Ai cũng là là người tiêu dùng không phân biệt tuổi tác, giới tính, độ tuổi, quốc tịch hay tôn giáo. Chúng ta chi tiêu cho nhu cầu sống, đáp ứng các nhu cầu hàng ngày. Để có ngân sách cho những khoản chi tiêu đó, chúng ta đều phải nỗ lực làm việc chăm chỉ.
Kiếm tiền không hề dễ đối với bất cứ ai từ doanh nhân cho đến những người lao động phổ thông. Giá cả của mọi mặt hàng ngày càng tăng cao, là người tiêu dùng, chúng ta cố gắng hạn chế chi tiêu nhưng nhu cầu sinh tồn không cho phép. Vậy có cách nào để tiết kiệm chi tiêu trong khi vẫn đảm bảo nhu cầu của cuộc sống?
Chắc chắn là có và trên thế giới cũng như Việt Nam, các mô hình tiêu dùng tích điểm không còn gì xa lạ đặc biệt khi thói quen tiêu dùng thay đổi. Người tiêu dùng sẽ được tích một số điểm nhất định sau mỗi giao dịch và chúng ta có thể sử dụng số điểm tích được này để quy đổi thành hàng hóa, sản phẩm hay dịch vụ tùy thuộc vào các mô hình và các cơ sở kinh doanh.
Trong thời đại giá cả ngày càng tăng và ngân sách thắt chặt, người tiêu dùng không ngừng tìm cách tiết kiệm tiền. Một phương pháp đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây là tiêu dùng hoàn tiền. Hiểu khái niệm hoàn tiền là rất quan trọng đối với những người mua sắm thông thái muốn tận dụng tối đa giao dịch mua hàng của mình.
Về cốt lõi, hoàn tiền là một hệ thống khen thưởng khuyến khích người tiêu dùng mua hàng bằng cách cung cấp cho họ một tỷ lệ phần trăm chi tiêu của người tiêu dùng dưới dạng tiền mặt hoặc các lợi ích khác. Ưu đãi hấp dẫn này đã cách mạng hóa cách mọi người mua sắm, đưa tiền trở lại túi của người tiêu dùng đồng thời khuyến khích khách hàng tiêu dùng.
Khái niệm hoàn lại tiền không hoàn toàn mới. Chi tiêu hoàn tiền đầu tiên được ghi nhận có thể bắt nguồn từ đầu những năm 1900 khi các nhà bán lẻ bắt đầu trả lại cho khách hàng một tỷ lệ phần trăm nhỏ số tiền mua hàng như một biểu hiện đánh giá cao khách hàng đã mua sắm.
Tại Việt Nam, có vô số mô hình và chương trình tiêu dùng hoàn tiền từ các ứng dụng mua hàng trên các sản thương mại điện tử, ứng dụng gọi đồ ăn/ đồ uống, ứng dọng gọi xe máy/ taxi…Ngày càng nhiều các thương hiệu bán lẻ, các chuỗi cửa hàng ăn uống/ dịch vụ…cũng triển khai các chương trình tiêu dùng tích điểm của riêng họ
Hơn nữa, các chương trình hoàn tiền ngày càng trở nên phức tạp, khi các nhà bán lẻ và tổ chức tài chính tận dụng công nghệ để cung cấp các ưu đãi và phần thưởng được cá nhân hóa. Thông qua phân tích dữ liệu và thuật toán, các chương trình này có thể xác định các kiểu chi tiêu và sở thích cá nhân, cho phép đưa ra các ưu đãi hoàn tiền có mục tiêu phù hợp với sở thích của khách hàng.
Ngoài ra, các chương trình hoàn lại tiền đã mở rộng ra ngoài phạm vi bán lẻ truyền thống. Giờ đây, họ bao gồm nhiều ngành công nghiệp, bao gồm du lịch, ăn uống và mua sắm trực tuyến.
Trên thế giới cũng như Việt Nam, có rất nhiều mô hình tiêu dùng hoàn tiền hay tiêu dùng tích điểm. Mỗi hô hình, mỗi thương hiệu thậm chí mỗi một cửa hàng lại áp dụng mô hình tiêu dùng tích điểm khác nhau. Các mô hình hay cách thức tích điểm, cách sử dụng điểm tích lũy sau mỗi lần chi tiêu đều mang mại một hay nhiều giá trị và lợi ích cho người tiêu dùng.
Cũng là mô hình tiêu dùng tích điểm, nhưng phần khách hàng có tài khoản tiêu dùng tích điểm từ BCB SHOP sẽ được nhiều quyền lợi hơn. Điểm tích lũy được sử dụng linh hoạt và toàn diện hơn. Với mỗi giao dịch mua hàng trên hệ thống cửa hàng có sử dụng phần mềm quản lý bán hàng BCB SHOP, người tiêu dùng sẽ được tích điểm/ hoàn tiền/ chiết khấu tối thiểu 10%.
Người tiêu dùng có thể tích điểm tại tất cả các cơ sở kinh doanh từ dịch vụ ăn uống, thời trang, du lịch, các mặt hàng tiêu dùng…đều được hưởng chiết khấu và tích điểm. Số điểm tích lũy được có thể quy đổi thành hàng hóa/ dịch vụ và được áp dụng trên 63 tỉnh thành.
Mô hình tích điểm ưu việt với nhiều lợi thế như: chiết khấu nhiều hơn, điểm tích lũy nhiều hơn, tích điểm bất cứ đâu, tích điểm cho mọi chi tiêu, tích điểm cho hình thức mua bán tại điểm bán, tích điểm cho hình thức mua hàng online, sử dụng điểm quy đổi thành hàng hóa/ dịch vụ. Người tiêu dùng có tài khoản BCB SHOP có cơ hội phát triển kinh doanh giúp ra tăng thu nhập.
Bằng cách sử dụng phần mềm quản lý bán hàng BCB SHOP hoàn toàn miễn phí, bất cứ ai cũng có thể phát triển kinh doanh nhờ những công cụ đã được tích hợp sẵn trong phần mềm và hoàn toàn miễn phí. Nhận ngay một website kinh doanh online trị giá lên đến 15.000.000. Tất cả sản phẩm/ dịch vụ sẽ được hiển thị trên tất cả các kênh bán hàng của BCB SHOP.
Ngoài website bán hàng miễn phí, một phần mềm quản lý bán hàng với hàng loạt tính năng và tiện ích ưu việt trị giá 20.000.000 dũng được cung cấp miễn phí. Với công cụ và giải pháp thông minh của phần mềm quản lý bán hàng BCB SHOP, ai cũng có thể bán hàng ra tăng thu nhập.
Phần mềm quản lý bán hàng BCB SHOP hướng tới hay đối tượng chính: người bán hàng và người mua hàng và quyền lợi của mỗi bên được được tối đa dựa trên mô hình kinh tế chia sẻ và tiếp thị liên kết. Là người tiêu dùng, Quý vị sẽ có những quyền lợi sau.
Tích điểm khi tiêu dùng tại điểm bán hàng: Quý vị đến bất cứ địa điểm kinh doanh nào có logo nhận diện của BCB SHOP. Sau khi hoàn tất giao dịch và thanh toán, Quý vị đọc số điện thoại để tích điểm và nhân chiết khấu. Nếu Quý vị chưa có tài khoản, nhân viên sẽ hướng dẫn quý vị đăng ký mở tài khoản.
Tích điểm khi mua hàng hóa/ dịch vụ online: Khi quý vị mua bán hàng hóa/ dịch vụ bằng hình thức online, trong phần thông tin khách hàng, Quý vị nhập số điện thoại, hệ thống sẽ tự động chiết khấu và tích điểm cho Quý vị. Nếu chưa có tài khoản, hệ thống sẽ gửi email thông báo kích hoạt tài khoản.
Sử dụng điểm tích lũy: Quý vị đến bất cứ cơ sở kinh doanh nào có gắn logo sử dụng phần mềm quản lý bán hàng BCB SHOP, mua hàng hóa/ dịch vụ, thay vì thanh toán bằng tiền mặt, Quý vị có thể sử dụng điểm tích lũy để thanh toán hóa đơn. Quý vị có thể đến các điểm đổi quà, sử dụng điểm đổi thành hàng hóa/ sản phẩm hay dịch vụ.