phần mềm quản lý bán hàng bcb shop

Tập Trung Vào Khách Hàng Thay Vì Tập Trung Vào Đối Thủ Cạnh Tranh

Tập Trung Vào Khách Hàng

BCB SHOP – Tập trung vào khách hàng thay vị tập trung vào đối thủ là cách khôn Ngoan nhất để chiếm lĩnh thị trường và sở hữu khách hàng. Khách hàng là những người quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của bạn. Họ là những người đang trả tiền cho doanh nghiệp của bạn và khách hàng là người cần được quan tâm nhiều nhất. Bạn cần phải làm mọi cách để khách hàng cảm thấy hạnh phúc và hài lòng với dịch vụ/ sản phẩm của bạn chứ không phải đối thủ cạnh tranh của bạn.

TẠI SAO PHẢI TẬP TRUNG VÀO ĐỐI THỦ CẠNH TRANG TRONG KHI HỌ KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI TRẢ TIỀN CHO BẠN?

Việc theo dõi những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm có thể rất hấp dẫn. Suy cho cùng, nếu bạn biết họ đang làm gì, bạn có thể điều chỉnh chiến lược của riêng mình để luôn dẫn đầu. Tập trung quá nhiều vào đối thủ cạnh tranh thực sự có thể gây hại cho doanh nghiệp của bạn. Đây là lý do tại sao.

phần mềm quản lý bán hàng bcb shop

Nếu bạn tập trung quá nhiều vào đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ bắt đầu đánh mất điều quan trọng nhất – khách hàng của mình. Bạn có thể bắt đầu sao chép chiến lược của đối thủ cạnh tranh hoặc cố gắng áp dụng chiến lược kinh doanh của đối thủ nhiều nhất có thể. Điều này có thể dẫn đến những sai lầm và bước đi sai lầm khiến khách hàng xa lánh và khiến bạn mất doanh thu.

ĐỐI THỦ CẠNH TRANH KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI QUAN TRỌNG NHẤT TRONG DOANH NGHIỆP CỦA BẠN.

“Nếu chúng ta có thể khiến các đối thủ cạnh tranh tập trung vào mình trong khi chúng ta vẫn tập trung vào khách hàng thì cuối cùng mọi chuyện sẽ ổn thôi.” – Jeff Bezos, người sáng lập Amazon

Thay vì cạnh tranh một cách hiệu quả, tập trung vào giá trị cốt lõi của doanh nghiệp bạn lại dành thời gian để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh; chắc chắn đối thủ của bạn sẽ chiếm ưu thế trước bạn. Họ hiểu rõ hơn về thị trường, có nhiều nguồn lực hơn và kết nối với khách hàng tốt hơn.

Trong bất kỳ ngành kinh doanh nào, luôn có một hoặc hai doanh nghiệp lớn vượt xa đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, trừ khi bạn có thể thay đổi đáng kể đối tượng mà bạn đang cạnh tranh, nếu không bạn sẽ khó có thể đạt được bất kỳ tiến triển nghiêm túc nào.

Các công ty lớn sẽ không dừng lại khi có một doanh nghiệp mới tham gia vào thị trường. Cũng giống như trò chơi, những người chơi cũng sẽ không dừng lại để tạo lợi thế cho bạn. Nhưng bạn có thể chắc chắn mình ở phần của người chiến thắng.

CẠNH TRANH KHÔNG NHẤT THIẾT PHẢI LÀ KIẾM NHIỀU TIỀN HƠN

Đúng là có rất nhiều người cạnh tranh với nhau trong môi trường kinh doanh luôn thay đổi từng giây, từng phút. Đó là một thực tế của cuộc sống; sự cạnh tranh luôn hiện hữu. Nhưng cạnh tranh cũng có thể rất lành mạnh. Chúng ta đang đề cập đến cạnh tranh chứ không phải chiến tranh.

Ở hầu hết các doanh nghiệp, mục tiêu là hoàn tất một thỏa thuận hoặc vượt hạn ngạch và tất cả các doanh nghiệp đều muốn đặt giá bán cho sản phẩm/ dịch vụ càng cao càng tốt. Áp lực cạnh tranh này có thể khiến một số công ty phải thỏa hiệp về chất lượng hoặc các mối quan hệ kinh doanh hoặc khách hàng của doanh nghiệp.

phần mềm quản lý bán hàng bcb shop

Đó là lý do tại sao cạnh tranh không nên là trọng tâm chính trong hoạt động kinh doanh của bạn. Nếu trọng tâm chính của bạn là kiếm nhiều tiền hơn – bạn chỉ đang làm hại chính mình. Nếu bạn quyết định bước vào đấu trường cạnh tranh trong kinh doanh, trước tiên hãy chắc chắn bạn tập trung vào việc tạo ra những sản phẩm chất lượng và dịch vụ khách hàng xuất sắc.

Jarred Ubersohn, một nhà đào tạo phát triển kinh doanh, cho biết: “Đừng đối đầu trong một cuộc chiến cạnh tranh trong kinh doanh. Nó gây tổn hại cho thương hiệu và công ty của bạn”. Hãy đảm bảo rằng sản phẩm và dịch vụ của bạn hấp dẫn đối với khách hàng ngay từ đầu.

BẮT ĐẦU MỘT CUỘC CHIẾN VỀ GIÁ CÓ THỂ DẪN ĐẾN MẤT THỊ PHẦN

Đôi khi giảm giá trong khi cung cấp một sản phẩm tốt hơn với số tiền bỏ ra là một điều tốt. Bạn có thể thấy các chuỗi siêu thị có được lợi thế cạnh tranh bằng cách đồng ý với các nhà cung cấp để có được mức giá tốt hơn cho sản phẩm của họ khi họ đáp ứng các tiêu chí nhất định hoặc có phẩm chất giá trị nhất định. Tuy nhiên, là một doanh nghiệp, bạn sẽ không thể cung cấp sản phẩm/ dịch vụ chất lượng khi bạn học theo cách này.

Mặc dù bạn sẵn sàng ấn định mức giá của mình theo cách bạn thấy phù hợp, hãy biết rằng các đối thủ cạnh tranh của bạn cũng sẽ có sự linh hoạt tương tự. Đối thủ cạnh tranh sẽ phản ứng thế nào khi bạn giảm giá? Có những người cung cấp sản phẩm với mức giá tương tự hoặc thậm chí thấp hơn của bạn? Vì vậy việc suy nghĩ về vấn đề này một cách trung thực và cẩn thận là cần thiết.

phần mềm quản lý bán hàng bcb shop

Làm điều này sẽ chỉ tạo ra một vòng xoáy đi xuống vô tận. Giá bán của một sản phẩm/ dịch vụ không phải là một chiến lược kinh doanh hay bán hàng độc đáo. Giá bán của sản phẩm không có gì độc đáo.

Là chủ doanh nghiệp, bạn chỉ nên sử dụng giá như một đòn bẩy để tăng thị phần nếu bạn chắc chắn rằng mình sẽ thắng trong cuộc chiến. Bạn phải đảm bảo rằng bạn duy trì mức chất lượng sẽ thu phục được người tiêu dùng và chinh phục thị trường.

Đừng bao giờ quên sự thật rằng bất kỳ sai sót nào cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng của toàn bộ sản phẩm/ dịch vụ và toàn thể doanh nghiệp của bạn. Cuộc chiến về giá có hại cho doanh nghiệp. Trọng tâm chính của bạn phải là khách hàng của bạn.

KẾT QUẢ CỦA VIỆC GIẢM GIÁ

Giá thấp hơn thường có thể tương đương với doanh thu cao hơn hoặc lợi nhuận cao hơn. Nhưng sự thật là khi bạn định giá thấp sản phẩm của mình, bạn sẽ bỏ lỡ tiền hoặc lợi nhuận tiềm năng.

Khi bạn bán được nhiều sản phẩm/ hàng hóa hơn, bạn sẽ phải thuê thêm nhiều nhân công. Đồng thời, doanh số bán hàng nhiều hơn có thể tạo ra nhiều cơ hội cho dịch vụ khách hàng kém hơn. Tại sao? Những người mua dựa trên mức giá rẻ nhất thường là những người kén chọn nhất. Vì vậy, sẽ khôn ngoan hơn nếu giao chúng cho đối thủ của bạn thay vì tự mình giải quyết vấn đề đó. Hãy để họ trở thành khách hàng của đối thủ cạnh tranh của bạn.

phần mềm quản lý bán hàng bcb shop

Vấn đề kén chọn khách hàng tương tự này có thể ảnh hưởng lớn đến vấn đề giữ chân khách hàng. Nếu động lực duy nhất đằng sau hoạt động kinh doanh của bạn là giá thấp thì những khách hàng này chắc chắn sẽ liên tục tìm kiếm những lựa chọn thay thế rẻ hơn ở nơi khác, liên tục so sánh giá của bạn với giá ở các cửa hàng khác. Khi họ nhìn thấy một lời đề nghị hấp dẫn hơn ở một nơi khác, bạn biết điều gì sẽ xảy ra. Bạn sẽ mất đi những khách hàng và bạn không thể đạt được doanh số.

Nếu bạn chỉ cạnh tranh về giá, công ty lớn hơn luôn có thể giảm giá, bất kể bạn hiện đang cung cấp sản phẩm gì. Bằng cách này, bạn đang bỏ lỡ cơ hội phát triển doanh nghiệp của mình cùng với thị trường. Nói một cách đơn giản, bạn đang bỏ lỡ cơ hội đạt được quy mô lớn hơn.

Giá thấp hơn cũng khiến việc sinh lời trở nên khó khăn hơn. Cạnh tranh về giá không phải là việc dễ dàng và một khi đã làm vậy thì rất khó thoát ra. Ngoài ra, việc giảm giá thường có thể có tác động tiêu cực đến tỷ suất lợi nhuận.

BẮT ĐẦU VỚI GIÁ THẤP GIỐNG NHƯ BỊ MẮC KẸT TRONG CÁT LÚN

Mọi người tỏ ra bối rối khi bạn nói với họ rằng việc bán giá thấp hơn các sản phẩm khác là một ý tưởng tồi ngay cả khi bạn là người mới bắt đầu. Họ quên rằng giá cao đặt ra một chuẩn mực hoặc một điểm khởi đầu. Một điều mà nhiều người không đủ tự tin để làm cho mình. Các chuyên gia biết rằng mức giá bạn đặt báo hiệu giá trị mà bạn có thể cung cấp.

Chiến lược giảm giá có thể gây tốn kém cho doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, đây là một trong những chiến lược mang tính đột phá nhất đối với thị trường. Cạnh tranh về giá có thể khiến bạn phá sản ngay lập tức.

phần mềm quản lý bán hàng bcb shop

Sẽ có sự cạnh tranh liên tục trên thị trường. Các doanh nghiệp cần tìm những cách khác để đi trước các doanh nghiệp còn lại. Mức giá bạn đặt phải phù hợp với chiến lược tiếp thị tổng thể của công ty. Nó nói lên rất nhiều điều về doanh nghiệp (bạn muốn hướng đến ai). Nếu bạn không có được nhóm khách hàng phù hợp, có lẽ giá bán của sản phẩm nên được điều chỉnh.

THAY VÀO ĐÓ BẠN NÊN NHẮM MỤC TIÊU VÀO AI?

Đối tượng mục tiêu tốt nhất dựa trên khách hàng ngày nay phải là khách hàng dựa trên giá trị. Những khách hàng này đánh giá cao giá trị họ đạt được từ lời đề nghị của bạn và nhận ra khả năng của bạn trong việc thu hút lòng trung thành từ đối tượng khách hàng mục tiêu.

Khách hàng dựa trên giá trị sẽ bị thu hút bởi sản phẩm của bạn theo thời gian vì họ hiểu tiềm năng mang lại lợi ích của bạn. Họ thường chia sẻ những gì họ thích với người khác thông qua tiếp thị truyền miệng và đây là một trong những công cụ tiếp thị tốt nhất và rẻ nhất mà doanh nghiệp của bạn có sẵn.

phần mềm quản lý bán hàng bcb shop

Khách hàng dựa trên giá trị phải là nhóm chính để tạo ra khách hàng trung thành lâu dài vì khách hàng giá trị nhận ra tiềm năng trong sản phẩm của bạn. Đối với họ, sản phẩm của bạn là một khoản đầu tư, một khoản đầu tư mà họ muốn thấy trưởng thành vì mang lại lợi ích cho họ.

Họ là những người dành thời gian để đưa ra những phản hồi tốt, làm việc với bạn về việc cải tiến sản phẩm và truyền bá cho bạn hoạt động tiếp thị thông qua truyền miệng, một trong những công cụ tiếp thị tuyệt vời nhất (và rẻ nhất) mà các công ty khởi nghiệp hiện có.

ĐÔI KHI KHÔNG CÓ THỨ GÌ Ở ĐỐI THỦ CẠNH TRANH ĐỂ BẠN HỌC HỎI CẢ

Vào cuối ngày, sự cạnh tranh sẽ không đi đến đâu. Khi sự cạnh tranh tăng lên, nguồn lực của bạn cũng vậy. Bạn không thể bỏ qua nó. Đi trước một bước có nghĩa là lập kế hoạch phù hợp để đón đầu những bước đi tốt nhất của đối thủ cạnh tranh.

Bạn càng phát hiện ra chúng, bạn càng chuẩn bị tốt hơn cho chúng và bạn càng chiếm ưu thế hơn đối thủ cạnh tranh.

Ngày nay, cạnh tranh ở mọi nơi thực sự có thể là một điều tốt. Biết được đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì cũng sẽ giúp bạn cải thiện hoạt động kinh doanh của chính mình, bao gồm ba lĩnh vực quan trọng nhất: tiếp thị qua internet, thu hút khách hàng và bán hàng.

phần mềm quản lý bán hàng bcb shop

Mặc dù bạn có thể đọc mọi thứ bạn muốn về những gì đối thủ cạnh tranh đang làm nhưng bạn sẽ không học được điều gì mới. Cho dù đó là phương tiện truyền thông xã hội, chiến lược tiếp thị hay mức giá, mọi người đều đã thử mọi cách cho đến nay. Tại bất kỳ thời điểm nào, có ít nhất 70 triệu đối thủ cạnh tranh tiềm năng trong bất kỳ lĩnh vực công nghiệp nào.

Trên thực tế, bạn càng ở gần khách hàng và càng hiểu rõ họ cũng như những điểm yếu của họ thì bạn càng có khả năng cung cấp dịch vụ và hỗ trợ khách hàng tuyệt vời, từ đó tăng giá trị khách hàng của bạn.

TÓM LẠI: HÃY TẬP TRUNG VÀO KHÁCH HÀNG CỦA BẠN

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, bạn rất dễ bị cuốn vào những gì đối thủ cạnh tranh đang làm. Bạn có thể muốn thử lặp lại những thành công của họ hoặc thậm chí sao chép toàn bộ mô hình kinh doanh của họ.

Nhưng đó là một sai lầm. Tập trung vào đối thủ thay vì khách hàng là cách tiếp cận sai lầm và cuối cùng sẽ dẫn đến thất bại một cách nhanh chóng.

Khách hàng của bạn là huyết mạch của doanh nghiệp của bạn. Không có họ, bạn không có nguồn doanh thu. Không có khách hàng, không có ai để bán và không có ai giúp doanh nghiệp của bạn phát triển.

Mặt khác, đối thủ cạnh tranh của bạn không liên quan. Họ không quan trọng. Tất cả vấn đề là khách hàng của bạn muốn gì và cần gì, cũng như cách bạn có thể đáp ứng điều đó.

Vì vậy, hãy quên đi đối thủ cạnh tranh của bạn. tập trung vào khách hàng của bạn và bạn sẽ tạo ra một công ty thành công được xây dựng để tồn tại lâu dài.

BCB SHOP – CÔNG CỤ GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG ƯU VIỆT NHẤT

BCB SHOP – Siêu phần mềm quản lý bán hàng cung cấp cho doanh nghiệp một công cụ, một giải pháp thông minh và toàn diện giúp giữ chân khách hàng, sở hữu khách hàng và ra tăng doanh số. Với giải pháp của BCB SHOP – doanh nghiệp có thể x3 đến 5 lần doanh số thông qua việc làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng ngay lập tức sau mỗi khi mua sản phẩm/ hàng hóa của doanh nghiệp.

PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG BCB SHOP TRỊ GIÁ 20.000.000 NHƯNG SỬ DỤNG MIỄN PHÍ TRỌN ĐỜI!

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay