tăng doanh thu cho nhà hàng

Tăng Doanh Thu Cho Nhà Hàng: 13 Bí Quyết Nâng Tầm Thương Hiệu Cho Nhà Hàng

Tăng Doanh Thu Nhà Hàng

BCBSHOP.VN – Để tăng doanh thu cho nhà hàng, xây dựng thương hiệu cho nhà hàng là điều vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc khách hàng có quyết định đến với nhà hàng hay không? Khách hàng có quay lại với nhà hàng hay không? Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc xây dựng thương hiệu cho nhà hàng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Khi sở hữu một thương hiệu nhà hàng uy tín giúp cho công việc kinh doanh ổn định và tăng doanh thu cho nhà hàng.

KINH DOANH NHÀ HÀNG KHÓ HAY DỄ?

Kinh doanh nhà hàng là một công việc khá vất vả, cả về tiền bạc và công sức. Với sự cạnh tranh ngày càng gia tăng, xu thế khách hàng yêu cầu dịch vụ ngày càng có chất lượng cao hơn . Nhiều người nghĩ rằng việc quản lý một nhà hàng là đơn giản, nhưng thực tế đây là một ngành có tỷ lệ thất bại cao.

tăng doanh thu cho nhà hàng

Tuy nhiên, nếu làm đúng cách, nhà hàng của bạn có thể trở thành một doanh nghiệp cực kỳ lợi nhuận. Sự nhất quán, tận dụng công nghệ hiện đại và tuyển dụng, đào tạo nhân viên phù hợp là những yếu tố cơ bản, nhưng còn nhiều chiến lược khác chủ nhà hàng nên áp dụng để nâng tầm thương hiệu cho nhà hàng đồng thời giúp tăng doanh thu cho nhà hàng về lâu dài.

13 BÍ QUYẾT NÂNG CAO THƯƠNG HIỆU CHO NHÀ HÀNG

Dưới đây là 13 mẹo cần lưu ý cho các chủ nhà hàng bận rộn muốn nâng tầm thương hiệu cho nhà hàng. Hãy tận dụng tối đa nguồn lực và ngân sạch vì thương hiệu nhà hàng vững mạnh đảm bảo cho sự thành công và tăng doanh thu cho nhà hàng.

1. Chất Lượng Dịch Vụ Đi Đôi Với Sự Nổi Tiếng Thương Hiệu
Hãy xây dựng danh tiếng cho nhà hàng của bạn đi đôi với chất lượng đồng nhất về món ăn, dịch vụ và không gian, mọi thứ đều nên có chất lượng cao nhất, đồng đều với nhau. Thường xuyên nếm thử các món trong thực đơn, duy trì sự tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đảm bảo phục vụ nhanh chóng.

2. Phân Nhóm Trách Nhiệm Cho Cấp Dưới Quản Lý
Giao nhiệm vụ một cách hiệu quả cho các quản lý, đầu bếp và nhân viên phục vụ có kinh nghiệm. Xây dựng một không khí gia đình qua các hoạt động xây dựng đội nhóm và các sự kiện xã hội, và cung cấp sự hỗ trợ và đào tạo liên tục. Bằng cách này, bạn sẽ có thời gian để tập trung vào việc phát triển kinh doanh trong khi nhân viên của bạn sẽ cảm thấy được đánh giá cao và có động lực hơn.

3. Cân Nhắc Việc Mở Rộng Phạm Vi Nhà Hàng
Hãy luôn đánh giá tiềm năng mở rộng tại vị trí hiện tại của bạn hoặc mở một chi nhánh mới. Thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng để đảm bảo nhu cầu thị trường và tính toán chi phí cùng với lợi tức đầu tư tiềm năng. Nếu không thể mở rộng tại chỗ, hãy tìm hiểu thị trường mới để đảm bảo rằng đây là một khu vực có thể sử dụng dịch vụ của bạn. Điều này cũng góp phần tăng doanh thu cho nhà hàng.

4. Lắng Nghe Ý Kiến Của Khách Hàng
Tương tác với tất cả các đánh giá trực tiếp, online… cả tích cực lẫn tiêu cực. Phản hồi và chăm sóc khách hàng tận tình, cho thấy bạn quan tâm, coi trọng trải nghiệm của khách hàng và cam kết cải thiện dịch vụ. Khuyến khích những khách hàng hài lòng để lại đánh giá tích cực để cải thiện xếp hạng trực tuyến của bạn theo thời gian. Chủ nhà hàng nên có ít nhất một nhân viên chuyên trách nhằm đảm bảo hoạt động chăm sóc khách hàng được chuyên nghiệp, liên tục và thường xuyên. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, sẽ nâng cao tỷ lệ khách hàng quay lại và giúp tăng doanh thu cho nhà hàng.

tăng doanh thu cho nhà hàng

5. Tối Ưu Hoá Chi Phí Kinh Doanh
Cố gắng duy trì tỷ lệ chi phí thực phẩm trong khoảng từ 28% đến 35%. Tối ưu hóa các quyết định mua sắm của bạn, từ nguyên liệu đến thiết bị, để cân bằng chất lượng và chi phí một cách hiệu quả. Áp dụng tư duy tài chính tương tự cho tất cả các khía cạnh khác của nhà hàng – bạn không muốn hy sinh chất lượng, nhưng cũng không muốn tiêu nhiều hơn doanh thu.

6. Xây Dựng Thương Hiệu Trên Mạng Xã Hội
Duy trì sự hiện diện trực tuyến với một trang website, kênh Fanpage, Instagram… và các kênh truyền thông xã hội khác (nếu có). Đảm bảo trang web của bạn đủ uy tín và sang trọng, dễ nhìn với người dùng và trên đó có giới thiệu thực đơn, địa điểm, giờ mở cửa và hình ảnh chất lượng cao của các món ăn. Điều này sẽ giúp thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện tại giúp tăng doanh thu cho nhà hàng.

7. Thường Xuyên Kiểm Tra Giá Các Món Ăn
Thường xuyên xem xét và điều chỉnh giá các món trong thực đơn dựa trên chi phí nguyên liệu và xu hướng thị trường. Thông báo rõ ràng về bất kỳ sự tăng giá nào cần thiết đến khách hàng của bạn để duy trì sự minh bạch và trung thực.

8. Ưu Tiên Các Chương Trình Ưu Đãi Để Giữ Chân Khách Hàng
Mặc dù tìm kiếm khách hàng mới là cần thiết, nhưng giữ chân khách hàng cũ còn quan trọng hơn. Các nhà hàng không thể tồn tại nếu không có sự ủng hộ và quay lại của những khách hàng thường xuyên giúp tăng doanh thu cho nhà hàng. Hãy thử nghiệm các phương pháp khác nhau để tăng cường sự gắn kết và giữ chân khách hàng, như các chương trình khuyến mãi đặc biệt, chương trình khách hàng thân thiết và các buổi thử món ăn…

9. Sử Dụng Công Nghệ Và Phần Mềm Vào Hỗ Trợ Quản Lý
Bạn có thể tiết kiệm tiền và cải thiện trải nghiệm cho nhân viên và khách hàng bằng cách đầu tư vào công nghệ nhà hàng hiện đại, như phần mềm quản lý điểm bán hàng (POS) mới. Sử dụng hệ thống quản lý nhà hàng để quản lý nhà hàng, bao gồm doanh số bán hàng, danh sách nhân viên và tồn kho…TÌM HIỂU 13 LỢI ÍCH CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG POS CHO NHÀ HÀNG!

10. Mở Rộng Dịch Vụ Giao Hàng
Khi đại dịch buộc các nhà hàng ngừng phục vụ tại chỗ, nhiều nhà hàng đã bắt đầu cung cấp dịch vụ giao hàng tại nhà để duy trì doanh thu. Cân nhắc sử dụng các nền tảng như Grab Food và Shopee Food hoặc tự tạo hệ thống giao hàng nội bộ. Nghiên cứu kỹ các điều khoản của từng ứng dụng dịch vụ giao đồ ăn và so sánh chi phí của các dịch vụ giao đồ ăn/ đồ uống với chi phí bạn có thể phải chịu khi tự xử lý việc giao hàng. Tận dụng tốt việc giao đồ ăn, đồ uống với chi phí phù hợp sẽ làm cho khách hàng hài lòng và giúp tăng doanh thu cho nhà hàng.

tăng doanh thu cho nhà hàng

11. Sử Dụng Phần Mềm Hoặc App Đặt Bàn Online
Sử dụng phần mềm đặt bàn nhà hàng để khách hàng có thể dễ dàng đặt bàn từ trang web của bạn hoặc qua các nền tảng như TableNow, Pass Go, Jamja,.. hoặc bạn có thể thuê IT tự làm riêng cho nhà hàng của bạn. Hoặc bạn có thể tạo trò chuyện, đặt bàn trên các kênh social của chính mình. Hãy cân nhắc các nhược điểm như phí thuê bao và mất quyền kiểm soát thông tin liên lạc của khách hàng.

12. Thuê Kế Toán Có Kinh Nghiệm
Làm việc với một chuyên gia tài chính am hiểu kế toán nhà hàng là điều quan trọng để duy trì lợi nhuận. Một kế toán có kinh nghiệm trong ngành thực phẩm có thể theo dõi chi tiêu của bạn và cảnh báo kịp thời nếu chi phí vượt quá giới hạn. Họ cũng có thể đảm bảo bạn nhận được tất cả các khoản khấu trừ thuế có thể có. Quản lý tài chính hiệu quả cũng góp phần tăng doanh thu cho nhà hàng.

13. Xem Lại Về Giờ Mở Cửa Và Đóng Cửa Nhà Hàng
Nhiều nhà hàng chỉ mở cửa phục vụ buổi tối, nhưng phải trả tiền thuê suốt 24/7. Điều này có nghĩa là bạn có thể bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền và tăng doanh thu cho nhà hàng. Khi nói đến việc tối đa hóa tiềm năng doanh thu, hãy nghĩ đến các ý tưởng sáng tạo để tạo ra lợi nhuận ngoài giờ cao điểm truyền thống.

Ví dụ, nếu nhân viên bếp đến sớm để chuẩn bị, tại sao không phát triển một thực đơn mang đi cho ban ngày? Nếu điều này thành công, hãy thuê thêm người để làm giao hàng ban ngày. Hoặc tổ chức các lớp học nấu ăn để chia sẻ kiến thức và niềm đam mê nấu ăn của bạn với cộng đồng địa phương.

tăng doanh thu cho nhà hàng

Nhà hàng thất bại thường xuyên vì họ không giải quyết các yếu tố quan trọng trong tầm kiểm soát của mình. Họ nghĩ rằng công thức thành công hiện tại sẽ mãi mãi hiệu quả và do đó không bao giờ thay đổi, hoặc họ không phân công nhiệm vụ và bị kiệt sức. Hãy cho nhà hàng của bạn cơ hội tốt nhất để tồn tại và phát triển bằng cách áp dụng các bí quyết xây dựng thương hiệu cho nhà hàng và khám phá các chiến lược bổ sung để tăng doanh thu cho nhà hàng.

BCBSHOP GIÚP TĂNG DOANH THU CHO NHÀ HÀNG NHƯ THẾ NÀO?

BCB SHOP là nền tảng bán hàng hoàn chỉnh cho cửa hàng vật lý và cửa hàng online. Áp mô hình tiêu dùng tích điểm, mô hình tiêu dùng hoàn tiền một cách thông minh và toàn diện nhất, BCB SHOP cung cấp cho chủ nhà hàng công cụ, công nghệ và nền tảng để tăng số lượng khách hàng, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành; tăng tỷ lệ khách hàng quay lại, tăng tần suất mua hàng. Và, cuối cùng là tăng doanh thu cho nhà hàng.

tăng doanh số nhà hàng cafe

Nền tảng bán hàng của BCB SHOP bao gồm phần mềm quản lý bán hàng giúp chủ nhà hàng quản lý mọi hoạt động bán hàng mà không cần tốn nhiều thời gian hay chi phí vì phần mềm quản lý bán hàng BCBSHOP hoàn toàn miễn phí và miễn phí trọn đời.

Ngoài việc cung cấp nền tảng quản trị, quản lý nhà hàng, giải pháp của BCBSHOP cho phép chủ nhà hàng tạo gian hàng online không giới hạn số lượng cửa hàng, số lượng sản phẩm. Các món ăn, đồ uống, dịch vụ của nhà hàng được hiển thị trên website BCBSHOP.VN tiếp cần hàng triệu khách hàng tiềm năng trên 63 tỉnh thành.

Thêm vào đó, BCB SHOP hỗ trợ các hoạt động truyền thông và marketing hoàn toàn miễn phí giúp nhà hàng thu hút nhiều khách hàng hơn. Nền tảng bán hàng của BCB SHOP hoàn toàn MIỄN PHÍ & MIỄN PHÍ TRỌN ĐỜI. Sử dụng ngay giải pháp và nền tảng của BCB SHOP để tăng doanh thu cho nhà hàng ngay hôm nay. TÌM HIỂU THÊM NỀN TẢNG CỦA BCBSHOP TẠI ĐÂY!

Xem thêm:

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay