Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Là Gì? Tại Sao Phải Sử Dụng Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng?
Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng
BCB SHOP – Phần mềm quản lý bán hàng là cộng cụ/ giải pháp/ hệ thống quản lý tất cả các hoạt động liên quan đến bán hàng. Nó là một chương trình sử dụng công nghệ, được thiết kế để làm cho quy trình bán hàng trở nên đơn giản hơn. Thông qua phần mềm quản lý bán hàng, người quản lý, nhân viên, có thể loại bỏ việc theo dõi giao dịch, loại bỏ hoàn toàn việc quản trị bán hàng tẻ nhạt khỏi phòng làm việc và tập trung vào việc thúc đẩy doanh số bán hàng.
PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG LÀ GÌ?
Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ hỗ trợ hiện đại, sử dụng, ứng dụng công nghệ vào quản lý bán hàng. Hệ thống quản lý bán hàng ghi lại các hoạt động bán hàng hàng ngày, theo dõi quy trình, tương tác với khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu. Hệ thống quản lý bán hàng cũng giúp chủ cửa hàng/ doanh nghiệp…theo dõi, phân tích và phân loại khách hàng; phân tích hành vi và thói quen của khách hàng/ nhóm khách hàng mục tiêu từ đó đưa ra quyết định tốt hơn cho hoạt động kinh doanh.
Trang bị một phần mềm quản lý bán hàng miễn phí cực kỳ có lợi cho doanh nghiệp của Quý vị vì nó có thể giúp tăng năng suất, tiết kiệm thời gian, cải thiện sự hợp tác giữa các bộ phận có liên quan và quan trọng nhất, nó giúp tiết kiệm tiền cho doanh nghiệp của Quý vị.
Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí là mô hình đơn giản, nhưng hệ thống quản lý bán hàng ngày nay phức tạp hơn đáng kể, thường kết hợp nhiều loại dữ liệu bao gồm hồ sơ xã hội, hoạt động trực tuyến, kết nối với các thành viên khác trong hệ thống quản lý bán hàng của doanh nghiệp và các chi tiết khác.
Khi các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo được áp dụng cho dữ liệu quản lý bán hàng, nhân viên bán hàng sẽ nhận được dự đoán và đề xuất dựa trên hoạt động kinh doanh riêng của mỗi nhân viên để có mối quan hệ khách hàng đúng chủ đề, thông minh hơn.
QUẢN LÝ BÁN HÀNG LÀ GÌ?
Quản lý bán hàng là quá trình lập kế hoạch, tuyển dụng, đào tạo, tổ chức, giám sát và điều phối lực lượng bán hàng của một doanh nghiệp. Người quản lý bán hàng chịu trách nhiệm quản lý đội ngũ nhân viên bán hàng, đặt ra mục tiêu của nhóm, lập kế hoạch và kiểm soát toàn bộ quy trình bán hàng và cuối cùng là đảm bảo thực hiện tầm nhìn của bộ phận kinh doanh.
Với tư cách là người quản lý bán hàng, Quý vị phải thiết lập và thực hiện quy trình bán hàng cho doanh nghiệp của mình. Người quản lý bán hàng phải biết động viên nhân viên bán hàng, điều phối hoạt động giữa các bộ phận bán hàng và thực hiện chiến lược bán hàng gắn kết nhằm thúc đẩy doanh thu kinh doanh. Bán hàng là huyết mạch của bất kỳ doanh nghiệp nào và quản lý quy trình bán hàng là một trong những chức năng quan trọng nhất đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
Trong những năm gần đây, quá trình đó đã thay đổi đáng kể khi phần lớn hoạt động bán hàng diễn ra trực tuyến hoặc qua điện thoại thay vì gặp mặt trực tiếp. Và để đáp ứng sự thay đổi cũng như thói quen mua bán của người tiêu dùng, phần mềm quản lý bán hàng miễn phí đã trở nên phức tạp hơn về mặt công nghệ cũng như thiết lập quy trình, tính năng, tiện ích.
QUY TRÌNH QUẢN LÝ BÁN HÀNG LÀ GÌ?
Một quy trình quản lý bán hàng hiệu quả sẽ bao gồm quản lý cơ hội và khách hàng tiềm năng, dự báo bán hàng cũng như các kỹ thuật quản lý và báo cáo giúp cho nhân viên bán hàng hoàn thành và vượt qua mục tiêu doanh số đặt ra cho từng nhân viên bán hàng và phòng bán hàng.
Thuật ngữ người quản lý bán hàng có thể được áp dụng một cách hợp lý cho một số thành viên của một doanh nghiệp, bao gồm giám đốc tiếp thị, người quản lý lực lượng bán hàng tại hiện trường, người quản lý khu vực và quản trị viên bán hàng dòng sản phẩm. Nhưng người quản lý bán hàng thuần túy nhất là người trực tiếp kiểm soát và hỗ trợ lực lượng bán hàng. Vai trò chiến lược chính của người quản lý bán hàng bao gồm:
• Đặt mục tiêu cho đội ngũ bán hàng
• Xây dựng chiến lược quản lý bán hàng để đạt được các mục tiêu đó
• Thực hiện chiến lược bán hàng; quản lý và thúc đẩy nhân viên bán hàng
• Đánh giá và báo cáo kết quả của chiến lược bán hàng
Mặc dù mọi thành viên của nhóm bán hàng đều đóng góp vào nỗ lực thương mại chung của doanh nghiệp, nhưng chính người quản lý tuyến đầu sẽ tác động trực tiếp đến hiệu suất của nhân viên bán hàng hàng ngày và có thể tạo nên hoặc phá vỡ nhóm bán hàng.
Người quản lý có mô hình quản lý bán hàng hiệu quả sẽ mang lại cho nhân viên sự nhất quán và khả năng dự đoán về cách họ lập kế hoạch và thực hiện bán hàng, giúp họ ưu tiên các hoạt động và liên kết các hoạt động đó với mục tiêu bán hàng. Các hệ thống quản lý bán hàng miễn phí cũng cho phép người quản lý phân tích và đánh giá kết quả của hoạt động bán hàng.
TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG?
Bán sản phẩm/ dịch vụ chủ yếu là lấy đúng dữ liệu vào đúng thời điểm và hệ thống phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hiện đại đã cải thiện đáng kể khả năng thực hiện điều đó cho doanh nghiệp bằng cách cung cấp quy trình bán hàng có tổ chức cho tất cả các loại hình kinh doanh.
Ngoài ra, mọi thông tin vào và ra khỏi chu kỳ kinh doanh đều dễ dàng được ghi lại trong ứng dụng quản lý bán hàng để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào khi giao dịch với khách hàng. Ví dụ: với ứng dụng quản lý bán hàng được áp dụng, nhân viên bán hàng có thể đảm bảo rằng cuộc gọi ngẫu nhiên tới khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất bằng cách nhận thức đầy đủ tất cả thông tin liên quan đến khách hàng tiềm năng đó.
Hiệu quả của nhóm bán hàng cao hơn, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng cao hơn, hiệu quả bán hàng tăng lên thông qua tự động hóa và mức độ tương tác với khách hàng được cải thiện là một số lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàn mang lại cho quy trình quản lý bán hàng của doanh nghiệp.
4 LỢI ÍCH CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG MIỄN PHÍ
Phần mềm quản lý bán hàng có thể nâng cao hiệu quả của nhóm kinh doanh bằng cách giảm thiểu nhiệm vụ quản trị viên và tập trung vào thông tin khách hàng. Phần mềm quản lý bán hàng cho phép người quản lý bán hàng phân công nhiệm vụ cho đúng người đại diện và ưu tiên các khách hàng tiềm năng tốt, cũng như cải thiện khả năng dự báo và phân tích.
1. ƯU TIÊN CHI TIẾT HƠN
Ứng dụng quản lý bán hàng tốt giúp người quản lý ưu tiên các hành động của tài khoản và phân công công việc cho nhân viên bán hàng phù hợp với công việc. Ví dụ: hệ thống có thể giúp nhân viên điều chỉnh các chương trình khuyến mãi hoặc gói dành riêng cho khách hàng dựa trên phân tích nhu cầu của khách hàng. Phần mềm quản lý bán hàng cũng sẽ đề xuất và lọc khách hàng tiềm năng để giúp tập trung vào những khách hàng có nhiều khả năng mang lại doanh thu nhất cho mỗi sản phẩm.
2. TỔNG QUAN CHI TIẾT VỀ LỊCH SỬ KHÁCH HÀNG
Với ứng dụng quản lý bán hàng, mọi giao tiếp của đại diện bán hàng, tiếp thị hoặc khách hàng có thể được tổ chức ở cùng một nơi, cho phép mọi nhân viên hiểu được hành trình của khách hàng cho đến nay. Kiểu tổng quan này đảm bảo không có chuyện cũ với khách hàng, lãng phí thời gian của họ và của bạn, nhưng quan trọng hơn, nhân viên bán hàng có thể tiếp cận từng khách hàng bằng dấu ấn cá nhân, thông qua việc nắm rõ lịch sử chi tiêu của khách hàng.
3. QUY TRÌNH LÀM VIỆC TỰ ĐỘNG VÀ GIẢM BỚT NHÂN SỰ
Ứng dụng quản lý bán hàng giúp nhân viên bán hàng bạn tập trung vào việc bán hàng, không bị phân tâm khi thực hiện các nhiệm vụ quản trị bán hàng. Hầu hết các phần mềm có thể xác định thông tin quan trọng trong các cuộc gọi, email, văn bản và tài liệu, đồng thời theo dõi phản hồi đối với những thông tin đó để cơ sở dữ liệu luôn cập nhật. Phần mềm quản lý bán hàng cũng hỗ trợ tự động tạo lời nhắc và nhiệm vụ/ lịch làm việc để nhân viên theo dõi khách hàng tiềm năng sau lần liên hệ đầu tiên hoặc chỉ cần liên hệ với khách hàng lâu năm sau một thời gian.
4. CẢI THIỆN KHẢ NĂNG DỰ BÁO, PHÂN TÍCH VÀ BÁO CÁO
Hệ thống quản lý bán hàng có thể đánh giá chu kỳ bán hàng, khả năng cạnh tranh và hiệu quả của các chiến dịch và công cụ bán hàng. Ví dụ: bằng cách phân tích lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi bán hàng, phần mềm có thể đánh giá hiệu suất và xác định các lĩnh vực cần cải thiện. Phần mềm quản lý bán hàng cũng có thể thu thập và tổng hợp dữ liệu để dự báo doanh số đơn giản hơn nhiều và hỗ trợ quy trình bán hàng trong tương lai bằng cách xác định nguồn khách hàng tiềm năng hiệu quả đến từ đâu.
PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG BCB SHOP – siêu phần mềm ứng dụng quản lý bán hàng mang lại cho chủ doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất, chủ cửa hàng…một giải pháp toàn diện và thông minh giúp vận hành doanh nghiệp hiệu quả, giảm chi phí vận hành, quản lý nhân sự, quản lý hiệu suất làm việc; tối ưu khâu phân phối hàng hóa/ dịch vụ. Tích hợp tất cả những tính năng cần thiết, chỉ cần duy nhất một phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm quản lý bán hàng BCB SHOP phù hợp với mọi nghành nghề kinh doanh; tạo nguồn thu nhập từ chính khách hàng.
Xem thêm: