Lòng Trung Thành Của Khách Hàng: Tài Sản Quý Giá Nhất Đối Với Mọi Công Việc Kinh Doanh
Lòng Trung Thành Của Khách Hàng
BCB SHOP: Lòng trung thành của khách hàng có sức mạnh và tối quan trọng đối với công việc kinh doanh. Có thể nói, khách hàng trung thành hay lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa hay dịch vụ là TÀI SẢN QUÝ GIÁ NHẤT đối với doanh nghiệp trong mọi thời đại.
KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH – TÀI SẢN QUÝ GIÁ NHẤT
Khi một doanh nghiệp được thành lập, một trong những rào cản lớn nhất đối với công việc kinh doanh và sự tồn tại của doanh nghiệp không chỉ là thu hút khách hàng mới mà còn củng cố lòng trung thành của khách hàng để đảm bảo khách hàng sẽ tiếp tục quay lại mua sản phẩm/ hàng hóa hay dịch vụ.
Lòng trung thành của khách hàng là nguồn sống giúp các công ty khởi nghiệp; các doanh nghiệp vừa và nhỏ tạo sự khác biệt nhằm duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh. Trong bài việt này, BCB SHOP đi sâu vào bản chất quan trọng của lòng trung thành của khách hàng đối với sản phẩm/ thương hiệu; đưa ra hướng dẫn về cách thiết lập và nuôi dưỡng lòng trung thành tuyệt đối của khách hàng đối với doanh nghiệp.
LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG LÀ GÌ?
Lòng trung thành của khách hàng là xu hướng và sự háo hức của khách hàng trong việc luôn lựa chọn một sản phẩm cụ thể hoặc sử dụng dịch vụ từ một công ty, chủ yếu được thúc đẩy bởi trải nghiệm khách hàng tích cực của họ.
Lòng trung thành của khách hàng thể hiện mối quan hệ lâu dài giữa những khách hàng hài lòng và doanh nghiệp mà họ thường xuyên hỗ trợ. Trong khi khách hàng trung thành là đại sứ thương hiệu cho sản phẩm/ thương hiệu hay doanh nghiệp là một khía cạnh của lòng trung thành của khách hàng; thì những khách hàng thường xuyên quay lại mua sản phẩm/ hàng hóa lại tạo nên xương sống trong khái niệm này.
Ví dụ: những khách hàng ghé thăm một cửa hàng kem cụ thể hàng tháng hoặc những người đặt chỗ thường xuyên hàng tuần tại một nhà hàng được gọi là khách hàng trung thành/ khách hàng thường xuyên và họ có lòng trung thành đối với cửa hàng kem hay nhà hàng.
TẠI SAO LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG LẠI QUAN TRỌNG?
Việc thiết lập lòng trung thành của khách hàng không chỉ đơn thuần là đảm bảo khách hàng hài lòng với các dịch vụ doanh nghiệp của ban cung cấp. Mục tiêu hàng đầu của doanh nghiệp là biến khách hàng thành đại sứ thương hiệu thông qua những trải nghiệm thú vị, từ đó nâng cao lòng trung thành của khách hàng.
Dưới đây là sáu lý do chính khiến việc nâng cao lòng trung thành của khách hàng là điều không thể thiếu đối với tất cả các doanh nghiệp.
1. KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH TRỞ THÀNH ĐẠI SỨ CHO DOANH NGHIỆP
Tiếp thị truyền miệng, được thúc đẩy bởi lòng trung thành của khách hàng, tạo ra sự ủng hộ từ khách hàng đối với thương hiệu. Chúng ta sẵn sàng tin tưởng các đề xuất từ bạn bè và gia đình về các nhà bán lẻ, dịch vụ hoặc một doanh nghiệp nào đó.
Chúng ta thường xuyên dựa vào phản hồi tiêu cực hay tích cực của khách hàng cũng như nội dung khác do người dùng tạo ra để đưa ra lựa chọn mua sản phẩm/ hàng hóa hay dịch vụ. Khách hàng trung thành với thương hiệu đối với doanh nghiệp của bạn sẽ có niềm tin vào công ty của bạn và sẽ không ngần ngại chia sẻ những trải nghiệm thuận lợi của họ với người khác.
Giả sử một người chuyển đến một thành phố mới và chọn thuê người làm vườn để chăm sóc sân vườn. Để tìm được một người làm vườn có năng lực và giá cả phải chăng, cư dân mới có thể hỏi những người hàng xóm về người/ dịch vụ chăm sóc sân vườn của họ, từ đó đánh giá mức độ trung thành của khách hàng đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chăm sóc sân vườn.
Cư dân mới này cũng có thể thu thập ý kiến thông qua các nền tảng xã hội tập trung vào cộng đồng như Facebook hoặc xem xét kỹ lưỡng các câu chuyện về lòng trung thành của khách hàng thông qua các bài đánh giá về các doanh nghiệp trên Google.
Cuối cùng, cư dân mới này có thể nhận được nhiều đề xuất và chọn được doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chăm sóc sân vườn phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách của họ. Kịch bản này cho thấy cách một doanh nghiệp có thể có được lượng khách hàng mới, tất cả là nhờ vào sức ảnh hưởng mạnh mẽ từ những đề xuất của khách hàng trung thành.
2. KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH MUA HÀNG THƯỜNG XUYÊN HƠN
Thông thường, lòng trung thành của khách hàng thúc đẩy các giao dịch định kỳ được thúc đẩy bởi mong muốn và nhu cầu thiết yếu. Điều này đặc biệt xảy ra nếu một công ty đã xây dựng chương trình khách hàng thân thiết nhằm khuyến khích việc mua hàng thường xuyên.
Ví dụ: hãy xem xét một khách hàng mua bánh mì mỗi tuần từ một tiệm bánh và cứ năm món hàng được mua thì sẽ được thưởng một chiếc bánh mì miễn phí. Trong trường hợp này, khách hàng có thể sẽ quay lại tiệm bánh đó để mua từng ổ bánh mì họ cần. Họ cũng có thể mua các mặt hàng khác, chẳng hạn như bánh quy, bánh cuộn và bánh rán, để kiếm thêm phần thưởng miễn phí.
3. LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG TĂNG LÊN TƯƠNG QUAN VỚI MỨC CHI TIÊU CAO HƠN
Những khách hàng thể hiện lòng trung thành mạnh mẽ có khả năng chi tiêu nhiều hơn. Dữ liệu do INVESP thu thập xác nhận rằng khách hàng trung thành, quay lại chi tiêu nhiều hơn 67% so với khách hàng mới. Xác suất chuyển đổi bán hàng với khách hàng tiềm năng nằm trong khoảng từ 5 đến 20%, trong khi đó, đối với khách hàng hiện trung thành, khả năng này tăng lên mức ấn tượng từ 60 đến 70%.
Khi khách hàng đã mua sản phẩm từ doanh nghiệp của bạn nhiều lần, họ tin tưởng bạn sẽ cung cấp những sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời với mức giá hợp lý và dịch vụ khách hàng xuất sắc. Vì những lý do này, những khách hàng trung thành có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho doanh nghiệp của bạn. Họ cũng có thể khám phá các sản phẩm có giá cao của bạn hoặc mua nhiều hơn các mặt hàng có giá thông thường, củng cố thêm lòng trung thành của khách hàng.
4. TẠO RA CỘNG ĐỒNG KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH
Ai thường đóng góp ý kiến cho các cuộc khảo sát hoặc tương tác với các bài đăng trên mạng xã hội của bạn khi bạn tìm kiếm phản hồi hoặc ý kiến của khách hàng? Chủ yếu, đó là khách hàng trung thành của bạn. Những khách hàng này có lòng trung thành sâu sắc khiến họ sẵn sàng chia sẻ những hiểu biết sâu sắc của họ với bạn, đặc biệt nếu điều đó sẽ nâng cao hoạt động kinh doanh của bạn. Lòng trung thành của khách hàng được thúc đẩy bởi sự yêu thích của của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn và họ không muốn thấy nó biến mất.
5. CẮT GIẢM CHI PHÍ THU HÚT KHÁCH HÀNG MỚI
Đầu tư vào lòng trung thành của khách hàng sẽ giảm thiểu tỷ lệ mất khách hàng, một tình huống thường dẫn đến việc cần phải tìm kiếm khách hàng mới. Khi doanh nghiệp bỏ qua tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng, họ phải đối mặt với tỷ lệ khách hàng chấm dứt mối quan hệ kinh doanh rất cao.
Tuy nhiên, cách tiếp cận này không mang lại lợi ích về mặt tài chính. Các nghiên cứu đã khẳng định rằng chi phí để có được một khách hàng mới cao gấp 5 lần so với việc duy trì một khách hàng trung thành hiện có. Do đó, việc tập trung chủ yếu vào lòng trung thành của khách hàng không chỉ giúp tăng cường khả năng giữ chân khách hàng mà còn hạn chế căng thẳng tài chính của các nỗ lực tiếp thị, bán hàng và giới thiệu nhằm thu hút khách hàng mới.
6. KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH GIÚP QUẢNG CÁO CỦA BẠN HIỆU QUẢ HƠN.
Bắt nguồn từ “quy tắc số bảy” trong tiếp thị, những cá nhân không quen với doanh nghiệp của bạn và chưa gặp quảng cáo của bạn thường yêu cầu hiển thị quảng cáo của bạn khoảng bảy lần trước khi hành động. Ngược lại, những khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn đã đồng ý với quảng cáo của bạn, do họ đã quen thuộc từ trước với doanh nghiệp cũng như sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đó.
Do đó, việc duy trì lòng trung thành của khách hàng sẽ đơn giản hóa và tăng cường hiệu quả đối với các chiến quảng cáo của bạn. Khách hàng trung thành không chỉ nhận biết thương hiệu của bạn mà còn nâng cao mức độ nổi bật của quảng cáo, cải thiện tác động tổng thể. Lòng trung thành của khách hàng khiến họ xem quảng cáo của bạn với sự quan tâm và ghi nhận nhiều hơn so với những người không quen thuộc với công ty của bạn.
Đây là sức mạnh của lòng trung thành của khách hàng trở nên nổi bật: doanh nghiệp của bạn càng nuôi dưỡng được nhiều lòng trung thành của khách hàng thì càng ít phụ thuộc vào việc hiển thị lặp đi lặp lại chiến dịch quảng cáo để thu hút khách hàng. Về bản chất, lòng trung thành của khách hàng sẽ làm tăng mật độ nổi bật của quảng cáo của bạn, từ đó nâng cao hiệu quả của quảng cáo.
BCB SHOP GIÚP NUÔI DƯỠNG LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG
Điều này rất quan trọng đối với lòng trung thành của khách hàng, trong khi việc thu hút khách hàng mới không thể phủ nhận là quan trọng đối với sự tăng trưởng lợi nhuận. Tuy nhiên, việc nuôi dưỡng và chăm sóc mối quan hệ với khách hàng hiện tại của bạn cũng quan trọng không kém.
Để nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng, bạn cần phải có chiến lược, kế hoạch và công cụ. BCB SHOP hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy lòng trong thành của khách hàng như thế nào?
BCB SHOP – siêu phần mềm ứng dụng quản lý bán hàng; cung cấp công cụ, nền tảng và giải pháp giữ chân khách hàng, biến khách hàng mới thành khách hàng chung thành thông qua giải pháp sở hữu khách hàng, quản lý khách hàng.
Dựa trên mô hình tiêu dùng hoàn tiền và tiếp thị liên kết, mỗi lần khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn, khách hàng sẽ nhận được tối thiểu 75% / tổng mức chiết khấu. Điều này làm cho khách hàng của bạn cảm thấy hạnh phúc và hài lòng ngay lập tức vì mỗi lần chi tiêu, họ đều nhận được chiết khấu.
Cùng với các kế hoạch nâng cao chất lượng phục vụ, nâng cao trải nghiệm của khách hàng, giải pháp của BCB SHOP sẽ kích thích khách hàng quay trở lại mua hàng hóa/ dịch vụ vì sau mỗi lần thanh toán, khách hàng của bạn lại nhận được chiết khấu trên tổng giá trị thanh toán.
Phần mềm quản lý bán hàng BCB SHOP tích hợp tất cả những tính năng ưu việt của một phần mềm quản lý bán hàng đồng thời bổ sung thêm tính năng tích điểm cho người tiêu dùng. Nó như một phần của chi phí markering và giữ chân khách hàng nhưng có hiệu quả hoàn hảo. Phần mềm quản lý bán hàng BCB SHOP trị giá 20.000.000 nhưng hoàn toàn miễn phí và MIỄN PHÍ TRỌN ĐỜI.
Là chủ doanh nghiệp, bạn đang cần một giải pháp bán hàng hiệu quả, giữ chân được khách hàng, sở hữu được khách hàng, hãy ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG BCB SHOP NGAY!