khách hàng thân thiết

4 Lý Do Cần Phải Có Một Chương Trình Khách Hàng Thân Thiết Ngay Hôm Nay

4 Lý Do Cần Phải Có Một Chương Trình Khách Hàng Thân Thiết

BCB SHOP – Chủ quán café, chủ nhà hàng…muốn giữ chân khách hàng, muốn có nhiều khách hàng hơn, muốn tăng tần suất khách hàng quay lại quán café, quay lại nhà hàng…giúp ra tăng doanh số; cần phải làm ngay bốn cách dưới đây.

MUỐN TĂNG DOANH SỐ – PHẢI GIỮ ĐƯỢC CHÂN KHÁCH HÀNG

Có gì thú vị hơn khi vừa được uống một tách cà phê vừa được nhận được phần thưởng! Các chương trình khách hàng thân thiết, còn được biết đến là các chương trình phần thưởng, là một cách tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ như các quán cà phê để khuyến khích khách hàng tiếp tục đến và tăng doanh thu. Các chương trình khách hàng thân thiết cho quán cafe có thể chiết khấu hoặc các lợi ích cho những người mua hàng của họ, thường dưới dạng chiết khấu bằng điểm thưởng có thể đổi lấy ưu đãi giảm giá hoặc các mặt hàng miễn phí.

khách hàng thân thiết

MỘT SỐ ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT

Khách hàng thân thiết, hay còn được gọi là Loyal Customers, là những đối tác không thể thiếu trong hành trình phát triển của doanh nghiệp. Họ không chỉ là những người tiêu dùng thường xuyên mua sắm sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp, mà còn là những người đồng hành, có mối quan hệ gắn bó lâu dài và tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho doanh nghiệp.

Chương trình khách hàng thân thiết, hay còn được biết đến như Loyalty Program, là một cách tiếp cận chiến lược trong lĩnh vực tiếp thị. Nó không chỉ giúp khuyến khích khách hàng tiếp tục ủng hộ và mua sắm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà còn tạo ra một kênh giao tiếp và tương tác chặt chẽ giữa doanh nghiệp và khách hàng.

khách hàng thân thiết

Chương trình này thường cung cấp cho khách hàng thân thiết các ưu đãi đặc biệt, như hoàn tiền, chiết khấu, tích điểm, nhận quà hoặc giảm giá khi đạt được các điều kiện nhất định. Điều này giúp khách hàng cảm thấy được đánh giá và đề cao, từ đó tăng sự trung thành và tạo ra một hệ sinh thái kinh doanh ổn định và bền vững.

Ngày nay, do tính cạnh tranh cao và sự đa dạng của thị trường, việc tạo ra và duy trì một chương trình khách hàng thân thiết không chỉ là lựa chọn mà là một bước đi quan trọng để xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng và đảm bảo sự thành công của doanh nghiệp trong tương lai.

khách hàng thân thiết

4 LÝ DO PHẢI XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT NGAY HÔM NAY

Lợi ích khi xây dựng chương trình khách hàng thân thiết không thể phủ nhận. Theo Accenture, hơn 90% các công ty đã triển khai chương trình này, và việc không có một chương trình như vậy có thể làm bạn tổn thất nhiều hơn là lợi ích. Tuy nhiên, nhiều nhà kinh doanh vẫn còn phân vân rằng có nên xây dựng chương trình, chính sách khách hàng thân thiết hay không? Dưới đây là những lợi ích mà chương trình này đem đến cho doanh nghiệp:

1. Được Khách Hàng Tự Nguyện PR Cho Thương Hiệu

Khi bạn có một chương trình tri ân khách hàng thân thiết tuyệt vời, tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng, họ sẵn sàng tiếp thị truyền miệng, tự nguyện PR cho thương hiệu của bạn đến cộng đồng, người thân và bạn bè của họ.

Càng nhiều lời giới thiệu, doanh nghiệp của bạn càng có nhiều khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, với khách hàng đã có sẵn sự yêu mến, một chút khen thưởng từ thương hiệu khi giới thiệu sẽ càng khuyến khích.

2. Giữ Chân Khách Hàng Hiệu Quả

Chính sách khách hàng thân thiết làm tăng giá trị vòng đời của khách hàng, giữ chân họ ở lại với thương hiệu bạn qua hoạt động tặng thưởng cho khách hàng thường xuyên mua hàng. Nó là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng sử dụng ưu đãi và mã thưởng để tiếp tục mua sản phẩm.

Thêm vào đó, theo báo cáo CX Trends 2024 của Zendesk, 75% khách hàng quyết định mua hàng dựa trên trải nghiệm với thương hiệu. Việc mang lại trải nghiệm hài lòng giúp kết nối và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

3. Giảm Chi Phí Marketing – Tăng Doanh Thu

Việc giữ chân khách hàng hiện tại có thể tiết kiệm chi phí so với việc thu hút khách hàng mới. Theo một số nghiên cứu gần đây, chi phí để thu hút một khách hàng mới có thể cao gấp 5 đến 25 lần so với chi phí để giữ chân một khách hàng hiện tại.

Điều này có nghĩa là doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí marketing và bán hàng bằng cách giữ chân khách hàng hiện tại. Ngoài ra, khách hàng thân thiết thường chi tiêu nhiều và thường xuyên hơn khách hàng mới, đồng thời họ cũng có xu hướng mua hàng có giá trị cao hơn.

4. Tạo Vị Thế Cạnh Tranh, Xây Dựng Thương Hiệu

Chương trình khách hàng thân thiết là cách tốt nhất thể hiện sự trân trọng của doanh nghiệp đối với khách hàng và giúp tạo vị thế cạnh tranh. Ngoài lợi ích tài chính của các chương trình khách hàng thân thiết, chúng còn có thể giúp quán cà phê tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh bằng việc xây dựng thương hiệu.

Bằng cách cung cấp chương trình chiết khấu, tích điểm độc đáo, vượt trội so với chương trình của các doanh nghiệp khác trong khu vực, doanh nghiệp của bạn có thể tạo sự khác biệt, nổi bật hơn so với đối thủ. Nó giúp khách hàng mua sản phẩm với giá thấp hơn đối thủ cạnh tranh và thu hút những khách hàng đang tìm kiếm trải nghiệm thú vị và cá nhân hóa hơn.

khách hàng thân thiết

CÁCH XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT HIỆU QUẢ NHẤT

Hiểu Rõ Insight Khách Hàng Thân Thiết Của Bạn Là Gì?

Đầu tiên, doanh nghiệp – chủ quán café, chủ nhà hàng, chủ cửa hàng cần hiểu rõ nhu cầu, mong muốn, và những yếu tố làm hài lòng hoặc không hài lòng khách hàng thân thiết của mình. Điều này có thể đạt được thông qua việc sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu, thu thập ý kiến thông qua các khảo sát, phỏng vấn, hoặc buổi trò chuyện trực tiếp với khách hàng.

Phân Nhóm Khách Hàng Thân Thiết

Sau khi nắm rõ thông tin về khách hàng thân thiết, tiếp theo là phân nhóm họ dựa trên Customer Insight (rào cản, nhu cầu, vấn đề, nỗi đau) hoặc theo hạng thành viên (đồng, bạc, vàng, kim cương) để tạo ra các nhóm phù hợp cho việc triển khai chương trình.

Tạo Những Lợi Ích Phù Hợp, Hấp Dẫn Với Khách Hàng

Dựa trên nhóm khách hàng đã phân loại, doanh nghiệp cần tạo ra các lợi ích phù hợp và hấp dẫn với từng nhóm. Điều này có thể là chiết khấu lớn hơn cho một số sản phẩm, tặng voucher giảm giá, miễn phí vận chuyển cho nhóm một, và tặng các phần quà nhỏ như buộc tóc, tất, túi canvas cho nhóm hai.

Tối Ưu Hóa Quy Trình Thực Hiện Chương Trình

Để đảm bảo sự thành công của chương trình, chủ doanh nghiệp cần đơn giản hóa và tối ưu hóa quy trình thực hiện chương trình. Việc này giúp giảm thiểu nhân sự hướng dẫn, công việc và tăng sự thuận tiện cho khách hàng, đồng thời giúp quán quản lý dữ liệu một cách hiệu quả hơn.

Quảng Bá Chương Trình Thường Xuyên

Chủ doanh nghiệp cần đưa link dẫn đến trang chính sách khách hàng thân thiết trên website của mình và tích cực quảng bá chương trình trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, TikTok, Instagram. Việc thiết kế các ảnh Infographic, Standee dễ hiểu cũng là một cách hiệu quả để truyền đạt thông điệp của chương trình.

Thu Thập Phản Hồi Của Khách Hàng Và Điều Chỉnh

Sau khi kết thúc một chương trình, quán cafe cần tạo form để thu thập ý kiến của khách hàng để đánh giá và điều chỉnh cho các chương trình tiếp theo. Điều này giúp đảm bảo rằng các chương trình sẽ ngày càng phản ánh được mong muốn của khách hàng.

khách hàng thân thiết

TIẾT LỘ 6 CÁCH NHANH NHẤT XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT THÀNH CÔNG

1. Chương Trình Tích Điểm

Trong thị trường của Việt Nam, chương trình tiêu dùng tích điểm là một trong hai loại chương trình khách hàng thân thiết phổ biến nhất. Trong loại chương trình này, khách hàng có thể được chiết khấu tích lũy điểm mỗi khi thực hiện mua hàng hoặc tương tác với thương hiệu. Họ có thể kiếm điểm không chỉ thông qua việc mua sản phẩm, mà còn thông qua việc đánh giá, chia sẻ trên mạng xã hội và các hình thức khác. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tạo ra doanh thu mà còn giúp quảng bá thương hiệu miễn phí.

Với khách hàng, khi họ tích lũy đủ điểm, họ có thể đổi chúng lấy các phần thưởng như quà tặng miễn phí, voucher hoặc thậm chí mua sản phẩm của thương hiệu với giá ưu đãi. Những ưu đãi này thường khiến khách hàng cảm thấy hứng thú, tạo động lực cho họ để tương tác tích cực hơn với thương hiệu.

Ví dụ như các hãng hàng không cũng thường áp dụng chương trình tích điểm cho khách hàng thường xuyên. Khi khách hàng sử dụng dịch vụ của hãng, họ có thể tích lũy điểm bay. Những điểm này có thể được đổi lấy các phần thưởng như vé máy bay miễn phí, nâng hạng vé hoặc các ưu đãi khác.

2. Chương Trình Khách Hàng Thân Thiết Theo Hạng Thành Viên

Chính sách khách hàng thân thiết theo hạng thành viên là một trong những loại chương trình phổ biến thứ hai sau chương trình tích điểm. Trong loại chương trình này, khách hàng được phân loại vào từng hạng thành viên dựa trên số lần mua hàng và số tiền chi tiêu của họ. Mỗi hạng thành viên sẽ được hưởng những quyền lợi khác nhau, tùy thuộc vào hạng của họ. Điều này giúp các doanh nghiệp tạo ra một cơ chế phân loại khách hàng hiệu quả, thúc đẩy sự tương tác và trung thành từ phía khách hàng.

3. Ưu Đãi Cho Khách Hàng Giới Thiệu Khách Mới

Khuyến mãi này khuyến khích khách hàng hiện tại giới thiệu bạn bè đến mua hàng. Thông qua việc giới thiệu, họ nhận được các ưu đãi như voucher, quà tặng, điểm thưởng, trong khi quán cafe thu thêm lượng khách hàng mới.

4. Ưu Đãi Cho Khách Hàng Thanh Toán Bằng Thẻ

Khách hàng sử dụng thẻ khách hàng thân thiết để thanh toán sẽ nhận được ưu đãi như tích điểm, khấu trừ vào hóa đơn, hoặc mua hàng với giá siêu ưu đãi đặc biệt. Ví dụ, các siêu thị như BigC, Winmart áp dụng chương trình này.

5. Chương Trình Cộng Đồng Khách Hàng Thân Thiết

Các doanh nghiệp tạo các cộng đồng dưới dạng group giao lưu dựa trên sở thích, nhu cầu, hành vi mua sắm của khách hàng. Ví dụ như các cộng đồng “Nhóm săn sale” hay “Hội làm đẹp”.

6. Theo Gói Đăng Ký Dài Hạn

Khách hàng trả phí ban đầu để tham gia chương trình này và sau đó nhận các ưu đãi và lợi ích đặc biệt trong một khoảng thời gian nhất định. Ví dụ, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hoặc phần mềm sử dụng thường áp dụng chương trình này.

khách hàng thân thiết

Chương trình khách hàng thân thiết là một chương trình quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn, giúp làm hài lòng khách hàng và tạo ra sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Bằng cách cung cấp những phúc lợi cho khách hàng, các chương trình thưởng cho doanh nghiệp có thể khuyến khích khách hàng tiếp tục giao dịch với bạn và thúc đẩy sự phát triển tổng thể cho doanh nghiệp.

BCB SHOP CÔNG CỤ GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT

BCB SHOP – siêu phần mềm ứng dụng quản lý bán hàng có tính năng tích điểm tiêu dùng (tiêu dùng hoàn tiền) cho khách hàng sau mỗi lần mua sắm/ sử dụng dịch vụ. Đây là hình thức ưu việt nhất vì nó thỏa mãn cả hai điều kiện: xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu và làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng ngay lập tức.

Ngay sau khi thanh toán, % chiết khâu ngay lập tức được chuyển vào tài khoản của khách hàng và khách hàng có thể sử dụng khoản chiết khấu này mua sản phẩm, hàng hóa/ dịch vụ ngay tại cơ sở kinh doanh hoặc cơ sở kinh doanh khác trên 63 tỉnh thành.

Sau mỗi lần mua sắm, tiêu dùng, khách hàng nhận được một khoản tiền hoàn lại sẽ kích thích sự hứng thú của khách hàng đối với cơ sở kinh doanh. Từ đây nâng cao chỉ số lòng trung thành của khách hàng đối với sản phẩm/ thương hiệu. Khách hàng sẽ quay lại để tiếp tục tiêu dùng và để tiếp tục được hoàn tiền. ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG BCB SHOP TẠI ĐÂY

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay