phần mềm quản lý bán hàng bcb shop

Bạn Muốn Kinh Doanh Vape? Ba Bước Để Mở Một Cửa Hàng Vape

Mở Một Cửa Hàng Vape

PHẦN MỀM QUẢNG LÝ BÁN HÀNG BCB SHOP – Việc hút thuốc đã biến mất và vape lại xuất hiện rất nhiều. Bạn đang cân nhắc việc mở một cửa hàng vape – nhưng liệu thị trường có quá bão hòa không? Đây thực sự có thể là một công việc kinh doanh sinh lợi?

Vape hoặc thuốc lá điện tử ngày càng phổ biến trong những năm gần đây và xu hướng này không có dấu hiệu chậm lại. Theo Statista, doanh thu thuốc lá điện tử ở Vương quốc Anh được dự báo sẽ liên tục tăng, đạt khoảng 4,27 tỷ đô la Mỹ vào năm 2027. Vì vậy, nếu mùi xoài, dâu tây hoặc kẹo cao su ngọt ngào đang lấp đầy ước mơ mạo hiểm với cửa hàng vape của bạn, chúng tôi sẽ đề cập đến những điều bạn cần biết khi mở cửa hàng vape.

phần mềm quản lý bán hàng bcb shop

1. Xây dựng kế hoạch kinh doanh

Một trong những bước quan trọng để đạt được thành công khi khởi nghiệp bắt đầu bằng một kế hoạch kinh doanh rõ ràng.

Dưới đây là cách giúp kế hoạch của bạn bắt đầu suôn sẻ:

Nghiên cứu thị trường

Như chúng ta đã biết, thị trường vape đang ngày càng phát triển. Vì vậy, trước khi lao vào tìm nguồn cung ứng hoặc mở cửa hàng, bạn cần biết ai ở ngoài đó và thị trường đã bão hòa như thế nào.

Bắt đầu bằng cách nghiên cứu một số cửa hàng trực tuyến phổ biến nhất. Điều gì làm cho mặt tiền cửa hàng ảo của họ hấp dẫn? Bạn sẽ tiếp thị sản phẩm của mình một cách khác biệt như thế nào?

Tiếp theo, đi ra đường cao tốc. Bạn có thể nhận ra bao nhiêu cửa hàng thuốc lá điện tử? Họ trông như thế nào? Họ bán những loại sản phẩm nào? Duyệt qua các cửa hàng ở góc địa phương, không có giấy phép và siêu thị, vì họ cũng thường cung cấp vape.

Đừng ngại nói chuyện với nhân viên hoặc chủ sở hữu của các doanh nghiệp này, những người có thể chia sẻ lời khuyên về đối tượng mục tiêu, cổ phiếu và hơn thế nữa. Rốt cuộc, họ đã từng như bạn bây giờ.

Quyết định về sản phẩm của bạn

Có thể bạn nghĩ việc mở một cửa hàng vape sẽ đơn giản vì bạn chỉ bán một sản phẩm phải không? Thật không may, nó không đơn giản như thế này. Sự tăng trưởng nhanh chóng trên thị trường đã làm đa dạng hóa các loại thuốc lá điện tử có sẵn.

Cho dù bạn quyết định sử dụng máy kiếm tiền dùng một lần hay sản phẩm có thể tái sử dụng chuyên dụng hơn, hãy nhớ nghiên cứu và chọn mô hình phù hợp với bạn.

Để biết thêm thông tin về cách cấu trúc kế hoạch kinh doanh của bạn, hãy đọc bài viết hữu ích của chúng tôi.

2. Tìm vị trí phù hợp

Nghiên cứu thị trường của bạn có thể đã khơi dậy một số ý tưởng về nơi bạn muốn mở cửa hàng.

Nếu định mở một cửa hàng thực tế, bạn muốn đặt trụ sở tại một địa điểm mà đối tượng nhân khẩu học mục tiêu của bạn thường xuyên lui tới. Bạn cũng cần phải xem xét vị trí của mình sẽ tác động như thế nào đến chi phí và khả năng tiếp cận địa điểm đó đối với bạn và nhân viên của bạn.

Một phần của việc tìm kiếm vị trí phù hợp bao gồm việc đo lường lượng khách tiềm năng mà bạn có thể nhận được. Sau khi bạn đã xác định được đối tượng nhân khẩu học mục tiêu của mình, hãy đánh giá nơi họ có nhiều khả năng đi qua nhất.

Đối tượng ban đầu của bạn có thể khá rộng – người lớn trên 18 tuổi. Nhưng nếu bạn muốn thu hẹp phạm vi, có thể sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu của riêng bạn nhắm đến những người sành thuốc lá điện tử ở mức giá cao hơn, thì vị trí của bạn sẽ quan trọng .

Hãy suy nghĩ về cách vị trí của bạn sẽ hoạt động cùng với các nỗ lực tiếp thị để giúp tăng lượng khách hàng. Mặc dù luật pháp cực kỳ nghiêm ngặt đối với việc quảng cáo vape trực tuyến, nhưng việc quảng cáo trực tiếp sẽ linh hoạt hơn.

Tuy nhiên, bạn vẫn cần xem xét các hạn chế ở khu vực địa phương. Nếu bạn đang để mắt đến một cửa hàng trên một con phố cao nhất định, có bất kỳ hạn chế nào về việc dán áp phích hoặc bảng hiệu bên ngoài cửa hàng của bạn không?

Hãy chuẩn bị để thực hiện những thay đổi đối với kế hoạch kinh doanh ban đầu của bạn khi nói đến địa điểm. Có thể bạn phải thực hiện những thỏa hiệp để đạt được mục tiêu mở cửa hàng. Ví dụ: bạn có thể thuê một không gian ở xa bạn hơn, ở khu vực có giá thuê phải chăng hơn.

phần mềm quản lý bán hàng bcb shop

3. Xây dựng thương hiệu và tiếp thị

Vì vậy, bạn đã lập một kế hoạch kinh doanh, tìm kiếm một địa điểm tiềm năng và bạn đang mong muốn đưa cửa hàng của mình lên bản đồ tiếp thị.

Nhưng những yếu tố chính cần lưu ý khi tiếp thị một cửa hàng vape là gì?

Danh tính của bạn

Trong thị trường chỉ xoay quanh một sản phẩm, bạn có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm danh tính cho cửa hàng của mình – nhưng đừng ngại biến doanh nghiệp của mình thành của riêng bạn.

Rất nhiều thương hiệu sản phẩm đơn lẻ hoạt động rất tốt, hãy xem Moleskine hoặc Dyson chẳng hạn. Ở một khía cạnh nào đó, nó có thể làm cho việc tiếp thị và ghi dấu ấn của riêng bạn lên sản phẩm trở nên đơn giản hơn.

Chỉ có một sản phẩm để quảng cáo có nghĩa là bạn có thể thực sự đi sâu vào hoạt động tiếp thị, xây dựng thương hiệu và thông điệp của mình, thu hẹp trọng tâm theo cách tốt nhất có thể.

Xem xét nhượng quyền

Nếu bạn là người mới bước vào thế giới kinh doanh và cảm thấy việc mở một cửa hàng độc lập không thực sự là phong cách của mình, tại sao bạn không xem xét nhượng quyền thương mại?

Duyệt qua số lượng nhượng quyền cửa hàng vape ngày càng tăng ở Vương quốc Anh, nơi thường có vị trí địa điểm, thương hiệu, tiếp thị, hỗ trợ nhà cung cấp và nhiều hơn thế nữa.

Để biết thêm thông tin về những ưu và nhược điểm của nhượng quyền thương mại, hãy đọc bài viết của chúng tôi.

Tiếp thị sản phẩm

Việc tiếp thị có thể phức tạp hơn hoặc đơn giản hơn đối với các chủ cửa hàng vape so với các doanh nghiệp khác, tùy thuộc vào cách bạn nhìn nhận nó.

Quảng cáo hoặc quảng bá vape trực tuyến bị cấm theo quy định trong Quy định về thuốc lá và các sản phẩm liên quan năm 2016. Điều này có nghĩa là bạn có thể thiết lập một trang web và cung cấp thông tin về sản phẩm của mình trên đó, nhưng bạn không thể quảng cáo chúng.

Sử dụng Google Ads trong trường hợp này là vô ích. Tuy nhiên, khách hàng được phép để lại đánh giá trực tuyến và viết blog về cửa hàng hoặc sản phẩm của bạn thông qua mạng xã hội, miễn là họ không được trả tiền.

Chìa khóa ở đây là xây dựng cơ sở khách hàng trung thành. Tập trung vào việc cung cấp sản phẩm chất lượng với dịch vụ khách hàng xuất sắc dựa trên nghiên cứu và thông tin thực tế, bạn có thể thấy rằng mình có thể tận dụng phản hồi của khách hàng cho trang web của mình.

Trong chủ đề về việc mở một cửa hàng vape này, thành viên UKBF Paul FilmMaker khuyên bạn nên sử dụng khách hàng hiện tại để làm lợi thế cho mình, “Người tiêu dùng tin tưởng ai hơn? Đó là doanh nghiệp đang cố gắng bán cho họ một sản phẩm hay những khách hàng đã mua sản phẩm?”

Luật pháp không nghiêm ngặt khi nói đến tiếp thị in ấn. Thu hút khách hàng đến cửa hàng của bạn bằng cách tạo các tờ rơi và áp phích thực tế về sản phẩm của bạn. Chứng minh rằng bạn hiểu rõ sản phẩm của mình, bạn là nhà cung cấp hoặc chủ cửa hàng đáng tin cậy nghiên cứu và giám sát kỹ lưỡng sản phẩm của họ và xem phương pháp này có thể mang lại hiệu quả như thế nào.

Bạn cũng nên xem xét một số cách thông minh để giữ chân khách hàng quay lại xem nhiều hơn. Thành viên UKBF Financial-Modeller đề cập đến việc cung cấp dịch vụ đăng ký trong chủ đề này về việc thành lập doanh nghiệp vape.

USP sản phẩm của bạn

Cho dù bạn quyết định bán sản phẩm của chính mình hay sử dụng nhà cung cấp, chắc chắn rằng vape dùng một lần đang ngày càng phổ biến.

Theo nghiên cứu gần đây của Gov.uk, với mức giá tương đối thấp và khả năng tiếp cận chúng ở hầu hết các cửa hàng ở góc phố trên khắp đất nước, không có gì ngạc nhiên khi 15,2% người trưởng thành ở Vương quốc Anh sử dụng vape vào năm 2022 so với 2,2% vào năm 2021.

Mặc dù sản xuất vape dùng một lần rẻ hơn, có thể được đánh dấu ở mức giá thấp hơn (thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn) và rõ ràng là phổ biến, nhưng bạn vẫn phải quyết định loại sản phẩm mình muốn có trong cửa hàng của mình:

Vape và môi trường

Có thể bạn nên lưu ý đến tác động môi trường của vape dùng một lần khi quyết định chọn sản phẩm của mình.

Các nghiên cứu cho thấy rằng một khi vape hết nước, hầu hết sẽ bị vứt đi thay vì tái chế. Liên kết Động vật hoang dã và Nông thôn báo cáo rằng hơn 1 triệu vape dùng một lần được đưa vào lò đốt hoặc bãi chôn lấp mỗi tuần.

Những sản phẩm này được làm bằng nhựa cứng, giống như hầu hết các loại nhựa sử dụng một lần, không thể phân hủy sinh học. Nếu việc hạn chế mức độ thiệt hại mà chúng ta gây ra cho hành tinh này là quan trọng đối với bạn thì thay vào đó, bạn có thể muốn xem xét việc bán các mặt hàng có thể tái sử dụng thường chắc chắn hơn và được làm bằng vật liệu có chất lượng cao hơn.

Nội quy và quy định của cửa hàng vape

Việc sở hữu một cửa hàng đi kèm với danh sách các quy tắc và quy định riêng. Nếu bạn mong muốn trở thành điểm nóng tiếp theo trên đường phố, bạn sẽ cần điều tra các quy định cần thiết dành cho nhà bán lẻ.

Bạn cũng cần phải tính đến Quy định về thuốc lá và các sản phẩm liên quan năm 2016 đã được đề cập trước đó trong bài viết này.

Tuy nhiên, việc bán một sản phẩm có giới hạn độ tuổi đi kèm với một bộ luật khác phải tuân theo. Ở Anh, thuốc lá điện tử chỉ có thể được bán cho những người trên 18 tuổi. Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội đang đưa ra các biện pháp để giải quyết việc bán vape bất hợp pháp cho người dưới 18 tuổi. Vì vậy, nếu định bán vape, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc của Thử thách 25 và huấn luyện nhân viên cảnh giác khi quản lý cửa hàng khi bạn vắng mặt.

BÁN VAPE CÓ ĐẠO ĐỨC KHÔNG?

Chúng ta không thể phủ nhận rằng vấn đề đạo đức đang bị đặt ra nghi vấn khi mở một cửa hàng vape.

Mặc dù vape là sản phẩm bị giới hạn độ tuổi nhưng chúng thường xuyên được tìm thấy trong tay trẻ vị thành niên. Gov.uk báo cáo rằng vape đang ngày càng trở nên phổ biến ở lứa tuổi 11-18, tăng từ 4% vào năm 2021 lên 8,6% vào năm 2022.

Một nghiên cứu gần đây hơn của Ash cho thấy rằng “Vào tháng 3/tháng 4 năm 2023, tỷ lệ trẻ em thử nghiệm vaping đã tăng 50% so với cùng kỳ năm trước, từ 1/13 lên 1/9.”

Bạn có thể nghĩ rằng việc giữ thuốc lá điện tử không rơi vào tay kẻ xấu là một việc làm vô ích, nhưng có một số bước bạn có thể thực hiện ngoài việc xác minh trực tiếp ID của ai đó.

Để bắt đầu, hãy đặt giới hạn độ tuổi trên trang web của bạn (nếu có). Các nhà cung cấp như Relx lập tức đặt các bức tường trên trang web của họ để ngăn trẻ vị thành niên xem thông tin sản phẩm của họ.

Ash nói thêm rằng “Nhận thức về khuyến mại thuốc lá điện tử đã tăng lên đáng kể từ năm 2022 đến năm 2023 với hơn một nửa số trẻ em (53%) biết về khuyến mãi tại các cửa hàng”.

Chúng tôi hiểu điều đó, bạn muốn tăng doanh số bán hàng nhưng hãy nghĩ về cách màn hình của bạn có thể xuất hiện với những người bên ngoài đối tượng mục tiêu là những người từ 18 tuổi trở lên.

phần mềm quản lý bán hàng bcb shop

VAPE CÓ HẠI KHÔNG?

Mối quan tâm về sức khỏe cũng là yếu tố chính khiến những người chọn không vape.

Một phần của việc bán sản phẩm giới hạn độ tuổi có nghĩa là bạn có trách nhiệm cập nhật thông tin mới nhất. Khi thông tin này liên quan đến mối lo ngại về sức khỏe, hãy nghĩ xem điều này có thể ảnh hưởng như thế nào đến doanh nghiệp của bạn.

Chúng tôi vẫn đang tìm hiểu về tác dụng của vaping, nhưng không thể phủ nhận mức độ phổ biến và khả năng giúp người hút thuốc từ bỏ thói quen của họ.

Mặc dù việc ‘cảnh báo mọi người tránh xa’ sản phẩm của bạn có vẻ phản trực giác, nhưng việc cung cấp thông tin dưới dạng tờ rơi hoặc liên kết đến các tài nguyên có sẵn tại cửa hàng của bạn sẽ chứng minh cho khách hàng thấy rằng bạn là nhà cung cấp có trách nhiệm và đáng tin cậy.

Mặc dù bạn có thể đang xem xét bảo hiểm cổ phiếu và bảo hiểm trách nhiệm pháp lý của người sử dụng lao động, điều quan trọng là phải xem xét những lĩnh vực khác của doanh nghiệp mà bạn cần bảo vệ. Đừng quên, giờ đây bạn có thể so sánh báo giá từ các nhà cung cấp bảo hiểm hàng đầu trên khắp Vương quốc Anh với sự trợ giúp của bạn bè chúng tôi tại Smart Business. Hợp tác với đối tác bảo hiểm của họ, Simply Business, họ sẽ giúp bạn tìm được bảo hiểm phù hợp cho công ty của mình. Bắt đầu báo giá của bạn ngày hôm nay.

SIÊU PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG BCB SHOP – siêu phần mềm ứng dụng quản lý bán hàng mang lại cho chủ doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất, chủ cửa hàng…một giải pháp toàn diện và thông minh giúp vận hành doanh nghiệp hiệu quả, giảm chi phí vận hành, quản lý nhân sự, quản lý hiệu suất làm việc; tối ưu khâu phân phối hàng hóa/ dịch vụ. Tích hợp tất cả những tính năng cần thiết, chỉ cần duy nhất một phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm quản lý bán hàng BCB SHOP phù hợp với mọi nghành nghề kinh doanh; tạo nguồn thu nhập từ chính khách hàng.

phần mềm quản lý bán hàng bcb shop

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay