8 Lợi Ích Của Chương Trình Khách Hàng Thân Thiết – BCB SHOP Có Vai Trò Gì?
Lợi Ích Của Chương Trình Khách Hàng Thân Thiết
BCB SHOP – 8 lợi ích của chương trình khách hàng thân thiết dành cho doanh nghiệp. Khách hàng thân thiết trở nên vô cùng quan trọng trong môi trường kinh doanh biến động nhanh chóng. Nó trở thành nền tảng thành cho ngành hàng tiêu dùng nói riêng và cho tất cả các ngành kinh doanh nói chung. 84% khách hàng đều yêu thích chương trình khách hàng thân thiết nhưng làm thế nào để triển khai và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng?
CHƯƠNG TRÌNH KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT LÀ GÌ?
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các chương trình khách hàng thân thiết, tại sao chúng lại quan trọng? Từ các chương trình tích điểm, tiêu dùng tích điểm cho đến tiêu dùng hoàn tiền…các chương trình khách hàng thân thiết đã trở nên quan trọng hơn trong việc giữ chân khách hàng và tăng trưởng kinh doanh. Là chủ doanh nghiệp, bạn cần phải tìm hiểu và xây dựng ít nhất một chương trình khách hàng thân thiết để khách hàng của bạn cảm thấy họ như là những BẬC ĐẾ VƯƠNG.
Chương trình khách hàng thân thiết là một cách tiếp cận chiến lược mà các doanh nghiệp sử dụng để khuyến khích sự tương tác liên tục của khách hàng và lặp lại hoạt động mua hàng. Trái ngược với thông lệ thông thường chỉ đơn giản là giảm giá, các chương trình khách hàng thân thiết đã phát triển bao gồm các chiến lược đa dạng và phức tạp hơn.
Các chương trình khách hàng thân thiết giữ chân khách hàng thông qua việc tặng thưởng cho những lần mua sản phẩm lặp lại hoặc đưa ra các ưu đãi. Các chương trình này cung cấp nhiều đặc quyền khác nhau, từ giảm giá, tiêu dùng hoàn tiền hay quyền truy cập sớm vào các dịch vụ độc quyền và trải nghiệm độc đáo.
Các công ty sử dụng mã ID nhận dạng khách hàng duy nhất để theo dõi việc mua hàng và thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu. Trong khi các chương trình khách hàng thân thiết truyền thống có thể bao gồm các ưu đãi như điểm, giảm giá hoặc sản phẩm miễn phí thì các chương trình khách hàng thân thiết hiện đại còn vượt xa những điều cơ bản này.
Các thương hiệu lớn trên thế giới tận dụng dữ liệu khách hàng để cá nhân hóa các ưu đãi cho từng khách hàng, nhóm khách hàng nhằm thu hút, giữ chân và tạo dựng lòng trung thành với thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ.
Có rất nhiều chương trình khách hàng thân thiết doanh nghiệp có thể áp dụng tùy thuộc vào loại hình kinh doanh. Các tùy chọn có thể bao gồm: hệ thống tích điểm đơn giản, tiêu dùng hoàn tiền, phần thưởng theo cấp độ, tư cách thành viên, ghép nối thương hiệu và lợi ích từ các đối tác kinh doanh. Các thương hiệu như Starbucks và Amazon đã tăng cường đáng kể mức độ tương tác, đặt hàng và đăng ký của khách hàng thông qua chức năng ứng dụng và dịch vụ cao cấp.
Các chương trình khách hàng thân thiết đóng một vai trò quan trọng trong kinh doanh hiện đại bằng cách khuyến khích sự tương tác của khách hàng, cung cấp thông tin chi tiết về thiết kế và tiếp thị sản phẩm có giá trị, nâng cao trải nghiệm tổng thể của khách hàng và đóng góp đáng kể vào tăng trưởng doanh thu.
Việc sử dụng nền tảng chương trình khách hàng thân thiết đã tăng đáng kể, với mức tăng trưởng dự kiến là 80% trong hai năm tới. Khoảng 63% khách hàng trên toàn cầu tham gia ít nhất một chương trình khách hàng thân thiết có trả phí.
TẠI SAO CHƯƠNG TRÌNH KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT LẠI QUAN TRỌNG?
Từ danh tiếng thương hiệu đến mức tăng doanh thu đáng kể, các chương trình khách hàng thân thiết mang lại những lợi ích sau:
1. Giữ Chân Khách Hàng
Các chương trình khách hàng thân thiết thúc đẩy hoạt động kinh doanh lặp lại và củng cố mối quan hệ với khách hàng, đảm bảo sự ủng hộ thường xuyên. Ngay cả những khoản đầu tư nhỏ cũng có thể tăng chi tiêu của thành viên lên tới 18%.
Các chương trình khách hàng thân thiết đóng vai trò như một chiến lược quan trọng để giữ chân khách hàng, ghi nhận và khen thưởng họ khi mua hàng lặp lại. Việc giữ chân thông qua các chương trình khách hàng thân thiết tỏ ra hiệu quả hơn về mặt chi phí so với việc thu hút khách hàng mới. Các nhà tiếp thị thành công tập trung vào các số liệu về sự hài lòng và giữ chân như tỷ lệ giữ chân khách hàng, tỷ lệ rời bỏ tiêu cực và điểm số của các chiến dịch/ nền tảng quảng cáo.
2. Tăng Trưởng Doanh Thu
Các chương trình khách hàng thân thiết thúc đẩy doanh thu bằng cách tăng cường mối quan hệ với khách hàng và thúc đẩy việc mua hàng lặp lại. Bằng việc áp dụng chương trình khách hàng thân thiết, doanh nghiệp có thể tăng doanh thu nhanh hơn tới 2,5 lần.
3. Nâng Cao Tỷ Suất Bán Hàng
91% thành viên trong chương trình khách hàng thân thiết mua hàng thường xuyên hơn những người không phải là thành viên. Việc tập trung vào các giá trị chung, mức độ tương tác và trải nghiệm cá nhân hóa sẽ nâng cao niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu và giao dịch mua hàng của bạn. Các chương trình khách hàng thân thiết cũng khuyến khích mua hàng. Ví dụ: giảm giá cho việc nâng cấp hạng chỗ ngồi trên các chuyến bay cho khách hàng thường xuyên sẽ khuyến khích khách hàng trả thêm tiền, từ đó tăng doanh số bán hàng.
4. Thích Ứng Với Sở Thích Của Khách Hàng
Với các chương trình khách hàng thân thiết, bạn có quyền truy cập trực tiếp vào đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Bạn có thể đặt câu hỏi cho họ, nhận phản hồi hoặc yêu cầu họ thử nghiệm sản phẩm mới trước lần ra mắt cuối cùng. Sau đó, sử dụng dữ liệu từ các nguồn này để hiểu sở thích của khách hàng và cải thiện sản phẩm của bạn để cung cấp cho khách hàng chính xác những gì họ muốn.
Hãy cung cấp cho khách hàng những mẫu Đăng ký cung cấp thông tin chi tiết về sở thích của khách hàng, từ đó cho phép bạn cung cấp các ưu đãi phù hợp và cá nhân hóa.
5. Tạo Đại Sứ Thương Hiệu
Các chương trình khách hàng thân thiết không chỉ nhằm mục đích kiếm điểm hoặc nhận chiết khấu; những chương trình này quan tâm đến việc xây dựng mối quan hệ và sự tin tưởng của khách hàng. Từ các cửa hàng tạp hóa nhỏ đến các thương hiệu quốc tế, chương trình khách hàng thân thiết, câu lạc bộ khách hàng thân thiết và chương trình khách hàng thân thiết của nhà bán lẻ là những công cụ quan trọng để nuôi dưỡng mối quan hệ khách hàng và tăng lợi nhuận.
Trong một thế giới mà sự lựa chọn của khách hàng ngày càng mở rộng, một chương trình khách hàng thân thiết được tổ chức tốt có thể tạo nên sự khác biệt cho công ty, tạo ra cả những người mua thường xuyên và hộ sẽ là đại sứ cho thương hiệu của bạn.
6. Khách Hàng Hài Lòng Ngay Lập Tức
Các chương trình khách hàng thân thiết có thể tạo ra sự hài lòng ngay lập tức cho khách hàng. Đây là một điểm trạm vô cùng quan trọng trong bán hàng. Khách hàng hài lòng với sản phẩm/ dịch vụ trong cả một quá trình sử dụng là điều tuyệt vời nhưng mỗi lần khách hàng quay lại với bạn, khách hàng được hài lòng ngay lập tức thì đây mới là trải nghiệm khách hàng hoàn hảo.
7. Tạo Lợi Thế Cạnh Tranh
Các chương trình khách hàng thân thiết khuyến khích khách hàng hiện tại chọn công ty của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh, ngay cả khi có sự chênh lệch về giá. Điều đó chỉ có thể thực hiện được khi chương trình khách hàng thân thiết của bạn mang lại những lợi ích có thể bù đắp cho mức giá cao hơn.
8. Cộng Đồng Biết Đến Nhiều Hơn
Các chương trình khách hàng thân thiết thúc đẩy cộng đồng thông qua các diễn đàn và thảo luận. Điều đó làm tăng trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu của bạn và mang lại cho họ những điều vô giá. Việc kết hợp lấy khách hàng làm trung tâm trong khi thiết kế các chương trình khách hàng thân thiết và thu hút khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau sẽ nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
CÁC LOẠI CHƯƠNG TRÌNH KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT PHỔ BIẾN
Có nhiều loại chương trình khách hàng thân thiết phục vụ cho các sở thích khác nhau của khách hàng. Sau đây là một số chương trình cơ bản:
• Chương trình tích điểm: Cho phép dễ dàng đổi lấy tín dụng và chiết khấu.
• Chương trình theo bậc: Mang lại quyền lợi tăng dần theo mức chi tiêu.
• Chương trình hoàn tiền: Cung cấp phần thưởng tài chính khi mua hàng.
• Các chương trình dựa trên sứ mệnh: Phù hợp với các giá trị hoặc quan hệ đối tác với các tổ chức phi lợi nhuận.
Các chương trình khách hàng thân thiết của Amazon, Starbucks và The Body Shop là ba ví dụ điển hình về việc triển khai thành công các chương trình khách hàng thân thiết. Việc thực hiện chương trình khách hàng thân thiết được xây dựng tốt có thể mang lại lợi ích cho khách hàng và doanh nghiệp, nuôi dưỡng lòng trung thành với thương hiệu và thúc đẩy lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
BCB SHOP CÓ THỂ GIÚP DOANH NGHIỆP CỦA BẠN NHƯ THẾ NÀO?
Sự thành công của các chương trình khách hàng thân thiết nằm ở việc phù hợp với sở thích của khách hàng và mang lại những trải nghiệm độc đáo, có giá trị, thúc đẩy sự gắn kết và lòng trung thành lâu dài. Bạn cần dữ liệu để hiểu sở thích của khách hàng.
BCB SHOP cung cấp công cụ giúp bạn sở hữu khách hàng, tổng hợp dữ liệu chi tiết về khách hàng từ đó giúp bạn có kế hoạch sản xuất hay kinh doanh phù hợp nhất với đối tượng khách hàng mục tiêu.
Làm cho khách hàng hài lòng ngay lập tức dựa trên mô hình tiêu dùng hoàn tiền tiên tiến. Khách hàng được hưởng tối thiểu 75% trên tổng chiết khấu. Ngay sau khi thanh toán, khách hàng sẽ nhận được khoản chiết khấu tính bằng giây.
Cung cấp mã QR giới thiệu để khách hàng trở thành khách hàng thân thiết. Từ đó, cửa hàng sẽ sở hữu khách hàng và có nguồn thu nhập thụ động khi khách hàng tiêu dùng trên hệ sinh thái của BCB SHOP tại 63 tỉnh thành.
BCB SHOP cung cấp giải pháp iữ chân khách hàng bằng mã QR và định danh khách hàng qua số điện thoại. Mỗi khách hàng chỉ được sở hữu duy nhất một tài khoản bằng mã QR giới thiệu của chủ cửa hàng. Khi khách hàng đã mở tài khoản tiêu dùng bằng một mã QR giới thiệu, khách hàng này không thể có tài khoản tiêu dùng thứ hai bằng mã QR giới thiệu khác. Điều này đảm bảo quyền lợi cho những chủ cửa hàng có hoạt động giới thiệu người tiêu dùng tích cực nhất.
BCB SHOP cung cấp công cụ và giải pháp 100% MIỄN PHÍ TRỌN ĐỜI. Chủ cửa hàng sẽ nhận được một phần mềm quản lý bán hàng với đầy đủ các tính năng và liên tục được mở rộng với trị giá 20.000.000 đồng. Kèm theo đó là một website bán hàng trị giá 15.000.000 đồng.
BCB SHOP hỗ trợ chủ doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất, chủ cửa hàng trong hoạt động truyền thông và marketing; bài viết PR về thương hiệu/ sản phẩm; đăng tải trên hệ thống website của BCB SHOP. Cam kết hỗ trợ với mục tiêu cuối cùng: GIA TĂNG DOANH THU.
Quý khách cần tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng BCB SHOP, vui lòng tham khảo tại đây hoặc ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG PHẦN MỀM BCB SHOP NGAY!