bán hàng online

5 Thách Thức Khi Bắt Đầu Bán Hàng Online Và Cách Giải Quyết

Bán Hàng Online

BCB SHOP – Doanh số bán hàng thương mại điện tử đang bùng nổ và đây là một trong những loại hình doanh nghiệp phổ biến nhất để khởi nghiệp. Nhưng làm thế nào để bạn có thể chắc chắn rằng mình đi đúng hướng?

Việc điều hành một công ty khởi nghiệp về thương mại điện tử xuất hiện rất nhiều trên các diễn đàn doanh nghiệp Anh Quốc, vì vậy chúng tôi có rất nhiều ví dụ và lời khuyên để giúp bạn phát triển kế hoạch của mình. Dưới đây là năm thử thách hàng đầu mà bạn nên chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đại học trước khi bước vào ngành kinh doanh thương mại điện tử.

bán hàng trực tuyến

Thử thách 1: Chọn nền tảng phù hợp
Quyết định nền tảng nào để vận hành doanh nghiệp của bạn là nhiệm vụ đầu tiên của bạn. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp khi mới bắt đầu – đặc biệt là nếu bạn không có nền tảng kỹ thuật.

Hầu hết các công ty khởi nghiệp thương mại điện tử đều điều hành một trang web có thương hiệu lưu trữ tất cả các sản phẩm của họ và cho phép khách hàng mua trực tiếp từ họ. Có nhiều lựa chọn để xem xét – những lựa chọn sau đây thường được đề cập trên diễn đàn của chúng tôi:

WooC Commerce
làm cho chúng ta thấy rõ rằng WooC Commerce – hay Woo như người dùng đã biết – là một phần bổ sung cho WordPress. “Nó toàn diện và phù hợp với hầu hết các cửa hàng điện tử. Trong lần đếm cuối cùng, tôi tin rằng nó có thể xử lý tới 100 SKU tuyệt đối”.

Họ cũng nói thêm rằng, “Giao diện thân thiện, sự phổ biến của nền tảng bán hàng trực tuyến này là cơ sở nhà phát triển, nơi liên tục phát hành các plugin. Nó được hỗ trợ tốt bởi hệ thống của bên thứ ba; từ mọi thứ như Mailchimp để chuyển tiếp qua email đến Stripe như một cổng thanh toán.”

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải xây dựng trang web đúng cách và lựa chọn plugin cẩn thận – việc trang web của bạn bị tải quá nhiều có thể khiến thời gian tải bị kéo dài.

Shopify
Fantheflames cho biết: “Shopify là một lựa chọn tốt vì nó có giao diện dễ sử dụng và cung cấp cho bạn nhiều tính năng như xử lý thanh toán tích hợp và các công cụ tiếp thị khá hiệu quả”.

Shopify không có mức độ tùy chỉnh giống với các tùy chọn khác, nhưng đây là một lựa chọn tốt nếu bạn không sử dụng WordPress và mới làm quen với việc quản lý trang web.

Magento
ValenDigital cho biết bạn nên xem xét Magento nếu bạn có lượng hàng tồn kho lớn hơn. “Đó là một nền tảng tuyệt vời. Có một nguồn mở (phiên bản miễn phí) có tất cả những điều cơ bản. Rất nhiều chủ đề và plugin vô hạn để thu hẹp mọi khoảng trống về chức năng.”

Nhưng họ cảnh báo rằng cũng có một số nhược điểm. “Đó là một đường công học tập lớn. Bạn cần thiết lập máy chủ phù hợp và ai đó có đủ kinh nghiệm để triển khai mọi thứ theo đúng cách.”

Các lựa chọn khác
Có rất nhiều nền tảng khác nhau để xem xét, bao gồm Bigcommerce, Wix, SquareSpace ShopWired và OpenCart. Đọc toàn bộ chủ đề trên các nền tảng thương mại điện tử để biết thêm về suy nghĩ của các thành viên UKBF về các lựa chọn này.

Các thị trường trực tuyến
Các thị trường trực tuyến như Amazon, Etsy, Ebay và các cửa hàng trên Facebook và Instagram cũng đáng được xem xét. Mặc dù bạn sẽ phải trả phí cho người bán nhưng đây có thể là một cách tuyệt vời để xây dựng hiệu ứng của bạn và kết nối với khách hàng.

Thử thách 2: Thúc đẩy lưu lượng truy cập đến nền tảng của bạn
“Thách thức lớn nhất mà bất kỳ cửa hàng thương mại điện tử/ bán hàng trực tuyến mới nào cũng phải đối mặt là thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn ,” ecommerce84 cho biết về chủ đề mới tham gia thương mại điện tử. “Bạn có thể cần một khoản tiền mặt vào ví để chi cho hoạt động tiếp thị trước khi bắt đầu thành lập mô hình kinh doanh trực tuyến.”

Thử thách 3: Khẳng định mình trên thị trường
Đánh bại đối thủ là trở nên e ngại theo bạn. Mặc dù đây là một vấn đề khá khó giải quyết nhưng không phải là không thể vượt qua. Bạn quyết định thế nào? Theo ecommerce84, tất cả đều nhằm mục đích xây dựng niềm tin với những người mua hàng của bạn.

“Về cơ bản, chúng tôi sử dụng một số nhà cung cấp mà chúng tôi tin tưởng. Tôi biết đơn hàng sẽ đến vào ngày hôm sau, tôi biết họ có sẵn các thủ tục để đảm bảo rằng tôi sẽ nhận được những gì tôi đặt hàng và nguyên vẹn. Đối với tôi, điều này quan trọng hơn việc nhà cung cấp phải là nhà cung cấp rẻ nhất, nếu một đơn hàng được giao chậm hoặc không chính xác, tôi có thể phải trả hàng trăm bảng Anh.”

Một cách để xây dựng niềm tin là thông qua các đánh giá trực tuyến. Bắt đầu xây dựng những thứ này từ sớm – chúng không chỉ tạo niềm tin cho người mua của bạn mà còn giúp tăng thứ hạng SEO của bạn.

Thử thách 4: Đảm bảo khách hàng hài lòng về thời gian và giao dịch
MộtNếu bạn đang điều hành mô hình kinh doanh với người dùng tiêu biểu (B2C), có rất nhiều đối thủ cạnh tranh mà khách hàng của bạn có thể tìm thấy nếu họ không hài lòng. Và nếu là doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), bạn là một phần không thể thiếu của chuỗi cung ứng, vì vậy tốc độ và độ chính xác của giao dịch là ưu tiên hàng đầu đối với khách hàng của bạn.

Thử thách 5: Sắp xếp hàng trả lại theo thứ tự
Đại dịch đã khiến người tiêu dùng cảm thấy thoải mái hơn với việc trả lại hàng – đến mức giờ đây họ cho rằng đó là một phần tự nhiên của quá trình mua sắm.

Do đó, một số nhà bán lẻ lớn hơn như Zara và Boohoo hiện đang trả phí hàng trực tuyến. Điều này có thể khiến các doanh nghiệp thương mại điện tử nhỏ thực sự đau đầu – đặc biệt nếu bạn là người mới tham gia thị trường. Việc trả lại hàng miễn phí có thể tốn kém đối với một doanh nghiệp nhỏ, nhưng việc trả lại hàng miễn phí có thể khiến khách hàng tiềm năng mất hứng thú.

Vậy bạn làm gì thế? Hãy suy nghĩ về hành trình của người dùng và thu thập càng nhiều thông tin về sản phẩm của bạn càng tốt để đảm bảo rằng khách hàng đang mua chính xác những gì họ cần. Ví dụ: hướng dẫn kích thước và biểu đồ, hướng dẫn video và rất nhiều cơ hội liên hệ với bạn để được tư vấn trước khi đặt hàng.

BCB SHOP – siêu phần mềm ứng dụng quản lý bán hàng mang lại cho chủ doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất, chủ cửa hàng…một giải pháp toàn diện và thông minh giúp vận hành doanh nghiệp hiệu quả, giảm chi phí vận hành , quản lý nhân sự, quản lý hiệu suất làm việc; tối ưu khâu phân phối/dịch vụ. Tích hợp tất cả các tính năng cần thiết, chỉ cần duy nhất một phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm quản lý bán hàng BCB SHOP phù hợp với mọi thiết bị nghề nghiệp kinh doanh; tạo nguồn thu nhập từ chính khách hàng.

phần mềm quản lý bán hàng bcb shop

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay