5 lý do mất khách hàng

5 Lý Do Khiến Doanh Nghiệp Của Bạn Mất Khách Hàng Vào Tay Đối Thủ Cạnh Tranh

5 Lý Do Mất Khách Hàng

BCB SHOP: 5 lý do phổ biến nhất khiến doanh nghiệp của bạn mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh. Còn điều gì tồi tệ hơn khi nhìn thấy số lượng khách hàng của bạn bắt đầu giảm sút? Những khách hàng thân thiết của bạn giờ là khách hàng của đối thủ cạnh tranh? Điều gì đang sảy ra? Tại sao doanh nghiệp của bạn lại mất khách hàng?

KHÔNG GÌ TỆ HƠN LÀ MẤT KHÁCH HÀNG VÀO TAY ĐỐI THỦ

Cho dù bạn có cố gắng cung cấp những dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất mà tiền có thể mua được đến mức nào thì vẫn luôn có khả năng doanh số bán hàng của bạn sẽ giảm theo thời gian. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp dành nhiều thời gian và tiền bạc để tối ưu hóa quy trình bán hàng của mình.

Sự thật đáng buồn là trong bối cảnh hiện tại, chỉ có khoảng 13% khách hàng trung thành với một thương hiệu cụ thể. Những khách hàng còn lại sẽ vui vẻ rời bỏ bạn ngay khi họ thấy một thỏa thuận tốt hơn ở nơi khác.

5 lý do mất khách hàng

Tuy nhiên, không chỉ giá cao mới có thể đẩy khách hàng của bạn vào vòng tay của đối thủ cạnh tranh. Có một số yếu tố phổ biến có thể thuyết phục khách hàng của bạn lựa chọn đối thủ cạnh tranh chứ không phải doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là 5 lý do khiến bạn mất khách hàng vào tay đổi thủ.

1. DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG CỦA BẠN KHÔNG TỐT
Một chiến dịch tiếp thị tuyệt vời sẽ thu hút khách hàng đến tận nhà bạn, nhưng bạn vẫn cần tìm ra cách tương tác thành công với những khách hàng đó khi họ đến.

Trong một thế giới bị ám ảnh bởi trải nghiệm, ngày nay, khách hàng của bạn quan tâm đến dịch vụ mà họ nhận được hơn bao giờ hết. Nhiều khách hàng nói rằng chính dịch vụ (không phải giá) sản phẩm của bạn mới thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Vì vậy, làm thế nào để bạn biết nếu có điều gì đó không ổn với dịch vụ khách hàng của bạn? Một lựa chọn tốt là chú ý đến những đánh giá và lời chứng thực mà khách hàng của bạn để lại. Hãy theo dõi Facebook và Google để xem mọi người đang nói gì về bạn. Bạn cũng có thể xem xét việc tạo chiến dịch tạo lời chứng thực để tự động tạo đánh giá của khách hàng sau khi hoàn tất giao dịch.

5 lý do mất khách hàng

Đội ngũ bán hàng của bạn và môi trường trực tuyến cũng có thể cung cấp cho bạn một số thông tin chi tiết về những gì khách hàng đang nói về bạn. Nếu khách hàng của bạn nói rằng họ chán ngấy việc phải xếp hàng đợi cuộc gọi để tìm câu trả lời cho câu hỏi của họ hoặc mong muốn bạn có chức năng trò chuyện trực tiếp thì bạn biết phải bắt đầu từ đâu.

2. BẠN ĐANG Ở PHÍA SAU
Thị trường luôn thay đổi đối với mọi ngành công nghiệp. Dù bạn nhìn ở đâu, những thay đổi trong sở thích của khách hàng đang thúc đẩy các thương hiệu cung cấp các dịch vụ, tính năng mới và thậm chí cả mức giá. Nếu bạn tụt hậu so với đối thủ cạnh tranh về những gì bạn có thể cung cấp thì không có gì ngạc nhiên khi khách hàng của bạn đang tìm kiếm những gì họ cần ở nơi khác.

3. QUY TRÌNH BÁN HÀNG QUÁ RẮC RỐI
Chúng ta đang sống trong môi trường kỹ thuật số, nơi mọi thứ đều có nhịp độ nhanh và thuận tiện. Nếu khách hàng của bạn muốn đặt món gì đó, họ không cần phải đợi đến khi về nhà mới đăng nhập vào máy tính.

Mọi người đang sử dụng điện thoại thông minh nghĩa là khách hàng của bạn mong đợi một trải nghiệm đơn giản và hợp lý ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Nếu bạn không cung cấp được dịch vụ hay kênh bán hàng online, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội bán hàng.

5 lý do mất khách hàng

Làm thế nào bạn có thể xác định liệu quy trình bán hàng của bạn có thiếu sót hay không? Hãy tự mình trải qua nó từ đầu đến cuối. Bắt đầu bằng cách tìm kiếm sản phẩm bạn bán và đảm bảo rằng khách hàng có thể tìm thấy bạn trực tuyến.

Sau đó, trải qua trải nghiệm bán hàng: nhấp vào sản phẩm, thêm sản phẩm đó vào giỏ hàng và nhập chi tiết thanh toán của bạn xem quy trình mua hàng, thanh toán ra sao. Ngay sau khi khách hàng hoàn thành đơn đặt hàng, họ có nhận được thông báo nào từ bạn hay không?

4. BẠN KHÔNG THỰC HIỆN LỜI HỨA CỦA MÌNH
Việc bạn bán sản phẩm vật lý hay dịch vụ kỹ thuật số không quan trọng. Mọi công ty đều đưa ra lời hứa với khách hàng của mình là cung cấp những trải nghiệm chất lượng cao. Nếu bạn không mang lại cho khách hàng những gì họ mong đợi thì họ sẽ bỏ bạn để nhường chỗ cho người có thể làm được điều đó.

Hãy nhìn vào những điều bạn hiện đang hứa với khán giả của mình. Ví dụ: cửa hàng của bạn cam kết giao đồ ăn trong 15 phút nhưng khách hàng phải đợi đến 60 phút, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy thế nào khi họ đang đói?

5 lý do mất khách hàng

Nếu doanh nghiệp của bạn không thể đảm bảo thực hiện đúng như những gì bạn cam kết với khách hàng, hãy thay đổi. Điều quan trọng là bạn phải minh bạch và rõ ràng ngay từ đầu để khách hàng của bạn biết và họ sẽ không bị thất vọng.

5. BẠN DỄ BỊ LÃNG QUÊN
Cuối cùng, một trong những lý do phổ biến nhất khiến các doanh nghiệp mất khách hàng ngày nay là họ không thường xuyên nhắc nhở khách hàng về giá trị của họ.

Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn có chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội và nội dung trực tuyến xuất sắc thì họ sẽ tương tác với khách hàng của bạn. Khách hàng của bạn càng thấy đối thủ cạnh tranh của bạn cung cấp giá trị trực tuyến thì họ sẽ càng nhanh chóng quên bạn.

5 lý do mất khách hàng

Để cạnh tranh trong bối cảnh lộn xộn ngày nay, bạn cần chứng minh rằng bạn có thể cung cấp thứ gì đó ngoài sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Điều này có thể có nghĩa là xây dựng một cộng đồng hữu ích trên mạng xã hội nơi bạn lắng nghe khách hàng của mình và phản hồi những ý kiến về doanh nghiệp của bạn.

ĐỪNG ĐỂ MẤT KHÁCH HÀNG VÀO TAY ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

Là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp, không phải lúc nào bạn cũng có thể giữ chân được mọi khách hàng. Tuy nhiên, việc áp dụng các chiến lược tiếp thị và bán hàng phù hợp có thể đảm bảo rằng bạn sẽ ít mất khách hàng hơn vào tay đối thủ cạnh tranh.

Hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ cơ hội xây dựng mối quan hệ có giá trị với khách hàng mục tiêu của mình. Hãy nhớ rằng, trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, chiến lược bán hàng đã được chứng minh và thương hiệu đích thực sẽ nâng cao cơ hội bán được nhiều hàng hơn về lâu dài.

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay