4 Cách Tăng Lợi Nhuận Cho Nhà Hàng và Quán Café Chủ Quán Cần Phải Biết
4 Cách Tăng Lợi Nhuận Cho Nhà Hàng
BCB SHOP – 4 cách tăng lợi nhuận cho nhà hàng chủ nhà hàng cần phải áp dụng ngay để phát triển kinh doanh. Kinh doanh nhà hàng hay bất kỳ ngành kinh doanh nào cũng vậy, mục tiêu cuối cùng là để kiếm tiền. Và để kiếm được tiền doanh thu trong kinh doanh nhà hàng phải vượt chi phí. Về lý thuyết là như vậy nhưng trong thực tế, đặc biệt đối với nhà hàng, quán bar…điều này không hề đơn giản.
THỊ TRƯỜNG 610 NGHÌN TỶ NHƯNG VÔ CÙNG KHỐC LIỆT
Việt Nam có gần 338,600 nhà hàng và café. Thành phố Hồ Chí Minh là tỉnh thành sở hữu nhiều hàng quán nhất, chiếm 39.78% số lượng trên toàn quốc, gấp gần 3 lần so với Hà Nội – tỉnh thành đứng ở vị trí thứ hai.
Quy mô doanh thu ngành F&B 2022 ước tính đạt gần 610 nghìn tỷ, trong đó, 333.69 nghìn tỷ đồng đến từ thị trường ăn ngoài. 82.8% doanh nghiệp F&B đã bắt đầu hành trình chuyển đổi số; có tới 46.5% doanh nghiệp F&B vẫn chưa bán hàng trực tuyến.
Với gần 4,000 thực khách được phỏng vấn, hai tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn quán ăn ngoài là: đồ ăn/uống ngon và giá cả. Trong đó, 40,000 – 70,000 VND là chi phí người Việt thường dành để “đi café, và họ sẵn sàng chi tiêu mạnh tay tới 500,000 VND cho các dịp ăn uống đặc biệt. 77.16% thực khách giữ nguyên chi tiêu, thậm chí tăng mức chi tiêu cho ẩm thực trong năm 2023
Với 338,600 nhà hàng và café, việc giữ chân khách hàng, tăng cường lòng trong thành của khách hàng đối với nhà hàng và quán café thực sự trở nên khó khăn và sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Để tăng lợi nhuận cho nhà hàng, quán café, có nhiều yếu tố cần phải quan tâm như: chất lượng phục vụ, nhân viên, chất lượng đồ ăn, hoạt động marketing, tài chính hay trải nghiệm của khách hàng.
Để phát triển nhà hàng của bạn và tăng lợi nhuận, có một số yếu tố cần xem xét, chẳng hạn như nhân viên, đồ ăn, hoạt động tiếp thị, tài chính và trải nghiệm của khách hàng.
Sở hữu và vận hành nhà hàng, quán café là vô cùng khó khăn. Từ việc giữ được nhân viên, cần bằng tài chính, triển khai các hoạt động tìm kiếm khách hàng, làm hài lòng khách hàng…là chủ nhà hàng hay quán café, bạn phải đảm bảo tất cả hoạt động này theo một quy trình và có hiệu quả cao nhất có thể.
Có nhiều khía cạnh liên quan đến hoạt động của nhà hàng, quán café và nó có ảnh hưởng đáng kể đến lợi nhuận ví dụ như; quản lý tồn kho, tránh lãng phí thực phẩm/ nguyên liệu; hạch toán doanh số bán hàng, hiệu suất của nhân viên, sự hài lòng của khách hàng…
LÀM THẾ NÀO ĐỂ TĂNG LỢI NHUẬN CHO NHÀ HÀNG VÀ QUÁN CAFÉ?
Kinh doanh nhà hàng và quán café có tính cạnh tranh cao. Để có được lợi nhuận, với tư cách là chủ nhà hàng, quán café, bạn cần phải tăng tỷ suất lợi nhuận. Đây là điều cần thiết để duy trì hoạt động và phát triển kinh doanh. Có nhiều cách để tăng lợi nhuận, tuy nhiên, hãy áp dụng ngay 4 cách tăng lợi nhuận cho nhà hàng, quán café dưới đây:
01. Bán thêm đồ ăn/ đồ uống
Đây có lẽ là cách quan trọng và có ảnh hưởng nhất để tăng mạnh lợi nhuận của nhà hàng hay quán cafe. Mức tăng 5-10% trong mỗi giao dịch có thể có tác động rất lớn đến doanh thu vào cuối ngày. Một món khai vị bổ sung, một hoặc hai ly cocktail, món tráng miệng hoặc thậm chí một chai rượu vang là tất cả những gì cần thiết để tạo nên sự khác biệt. Hãy đảm bảo tất cả nhân viên của bạn hiểu rằng: kinh doanh nhà hàng và quán café là để bán hàng; đây là nơi để làm việc và có nguồn thu nhập chứ không phải là nơi để giải trí. Hãy đảm bảo nhân viên của bạn làm việc với hiệu suất cao và thực hiện những gì bạn yêu cầu.
02. Trao đổi với nhân viên
Việc thông báo cho nhân viên của bạn về các mục tiêu là rất quan trọng để thúc đẩy họ đạt được hiệu suất tốt nhất. Bạn cần phải duy trì cuộc họp ngắn trước mỗi ca hoặc họp đầu tuần. Điều này giúp ích cho việc giữ cho mọi nhân viên cùng quan điểm và hướng tới một mục tiêu chung: tăng lợi nhuận. Bạn cũng cần phải có các chỉ số đánh giá hiệu suất công việc hay quy trình giám sát nhằm đảm bảo tất cả nhân viên hoàn thành công việc với chất lượng cao nhất.
03. Tăng tỷ lệ khách hàng quay lại
Biến những khách hàng lần đầu đến với nhà hàng hay quán café trở thành khách hàng trung thành là rất quan trọng. Theo nghiên cứu về lĩnh vực nhà hàng và quán café, nếu chỉ tăng số lượng khách hàng lặp lại lên 5%, nhà hàng hay quán café có thể tăng lợi nhuận từ 25 đến 125%.
Những món ăn, đồ uống đặc trưng cần phải được nhân viên xuất sắc giới thiệu tới khách hàng và để cho khách hàng có một trải nghiệm đáng nhớ và khách hàng cảm thấy đáng để quay lại với nhà hàng hay quán café.
04. Xác định những nguy cơ
Là chủ nhà hàng, quán café, bắt buộc bạn phải biết những nguy cơ và ở quy trình nào trong toàn bộ khâu vận hành có khả năng thất thoát dẫn đến việc giảm lợi nhận của nhà hàng, quán café. Ví dụ: doanh số bán hàng không được quản lý chặt chẽ, hiệu suất làm việc của nhân viên không đạt yêu cầu, dịch phụ khách hàng không tốt, mất mát, trộm cắp…đều là những thứ tác động tiêu cực đến lợi nhuận của nhà hàng và quán café.
BCB SHOP GIÚP TĂNG LỢI NHUẬN CỦA NHÀ HÀNG VÀ QUÁN CAFÉ NHƯ THẾ NÀO?
BCB SHOP là siêu phần mềm quản lý bán hàng được xây dựng dựa trên mô hình kinh tế chia sẻ và tiêu dùng hoàn tiền. Điều này giúp giữ chân khách hàng, tăng số lượng khách hàng mới, tăng số lượng khách hàng trung thành, nâng cao tỷ lệ khách hàng quay trở lại nhà hàng và quán café.
Với giải pháp của BCB SHOP, mỗi lần khách hàng thưởng thức đồ ăn, đồ uống tại nhà hàng hay quán café, ngay sau khi thanh toán, khách hàng của bạn sẽ nhận lại tối thiểu 75% trên tổng giá trị chiết khấu/ một hóa đơn.
Ví dụ: Nhà Hàng A thỏa thuận hợp tác sử dụng giải pháp kinh doanh thông minh của BCB SHOP với mức chiết khấu là 20%. Khách hàng Nguyễn Văn B ăn tối tại nhà hàng và thanh toán hóa đơn 300.000 đồng. Mức chiết khấu 20% của 300.000 đ là 60.000 đ. Ngay sau khi khách hàng Nguyễn Văn B thanh toán, phần mềm quản lý bán hàng BCB SHOP hoàn lại cho khách hàng Nguyễn Văn B 75% của 60.000 đ, tương đương với: 45.000 đ.
Điều này giúp cho khách hàng của bạn được hài lòng ngay lập tức và sẵn sàng quay trở lại nhà hàng, quán café để sử dụng đồ ăn, đồ uống vì mỗi lần tiêu dùng, khách hàng lại nhận được % chiết khấu trên tổng hóa đơn thanh toán.
Bằng cách này, chủ nhà hàng, quán café không chỉ nâng cao tỷ lệ khách hàng quay trở lại mà đồng thời sở hữu khách hàng vĩnh viễn. Mỗi khi khách hàng tiêu dùng trên hệ sinh thái của BCB SHOP, chủ nhà hàng, quán café sẽ nhận lại 5% hoa hồng giới thiệu khách hàng trên tổng giá trị chiết khấu mà khách hàng nhận được.
Đặc biệt, giải pháp toàn diện của BCB SHOP được cung cấp miễn phí. Chủ nhà hàng, quán café sẽ được sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trị giá 20.000.000 đồng MIỄN PHÍ TRỌN ĐỜI. Được cấp một website cho nhà hàng hay quán café miễn phí trí giá 15.000.000. Được tạo cửa hàng online trên website www.bcbshop.vn. Thêm vào đó, chủ nhà hàng, quán café sẽ được hỗ trợ PR và marketing miễn phí.
ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG BCB SHOP NGAY HÔM NAY!